Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam gặp đại kình địch Thái Lan

GD&TĐ - Lá thăm may rủi cùng “tài bốc thăm” của cựu ngôi sao của ĐT Australia Tim Cahill đã vô tình đưa các đội bóng Đông Nam Á cùng rơi chung vào bảng G và tạo nên một AFF Cup thu nhỏ đầy thú vị.  

Việt Nam và Thái Lan sẽ lại có dịp đối đầu tại Vòng loại World Cup 2022
Việt Nam và Thái Lan sẽ lại có dịp đối đầu tại Vòng loại World Cup 2022

Cách đây ít phút, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC ) đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho 40 đội bóng tham dự vòng loại World Cup 2002.

Huyền thoại của bóng đá châu Á, Tim Cahill là người được lựa chọn bốc thăm và kết quả thật khó ngờ khi một loạt đội bóng mạnh nhất ĐNÁ cùng rơi vào một bảng đấu.

 

Chẳng ai có thể hình dung nổi có tới 4 đội bóng ĐNÁ cùng ở vào một bảng. Đúng như lo ngại, ĐT Việt Nam sẽ gặp lại ĐT Thái Lan, kình địch ở khu vực, đối thủ luôn muốn gặp lại chúng ta để tìm kiếm một chiến thắng và khẳng định lại vị trí số 1 ĐNÁ.

Cách đây gần 1 tháng, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trong khuôn khổ King’s Cup 2019, giải đấu được tổ chức ngay trên đất Thái Lan. Ở trận ra quan, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã đụng độ đội chủ nhà và chúng ta đã giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của lão tướng Anh Đức ở cuối trận.

Bàn thắng đến khi Xuân Trường đá phạt góc và Anh Đức đã có mặt đúng chỗ, đúng thời điểm để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đồng thời tiếp tục mang đến nỗi cay đắng và thất vọng cho đội bóng chủ nhà. Thế nên trước khi bước vào lễ bốc thăm chiều nay, với việc ở các nhóm hạt giống khác nhau, người Thái đang rất mong sẽ nằm cùng bảng ĐT Việt Nam để có thể nuôi hy vọng tiếp tục phục thù.

Trong khi ấy, các chuyên gia bóng đá Việt Nam lại tin rằng việc nằm cùng bảng với một đội ĐNÁ là hoàn toàn có thể nhưng tốt nhất là không nên gặp Thái Lan lúc này. Điều đó chẳng mang lại lợi ích gì cho ĐT Việt Nam bằng việc gặp một đội Tây Á hay một đội nào đó khác ĐNÁ.

Tuy nhiên lá thăm may rủi đã khiến ĐT Việt Nam không chỉ đụng một Thái Lan sẽ có lực lượng mạnh nhất và được dẫn dắt bởi tân HLV người Nhật Bản, mà còn đụng thêm tới 2 đại diện khác của ĐNÁ là Indonesia và Malaysia. Thuận lợi cũng có nhưng bất lợi cũng không ít vì các đối thủ đã quá hiểu chúng ta và chắc chắn sẽ có những chiến thuật để đối phó.

Nhưng dẫu sao thì đây cũng vẫn được xem là một kết quả bốc thăm có lợi vì chúng ta đang là đội bóng số 1 ĐNÁ nên việc phải thắng các đối thủ này coi như là việc hiển nhiên. Và bên cạnh đó, chúng ta vẫn còn một việc nữa phải lo là làm sao thắng được đối thủ mạnh đến từ Tây Á là UAE. Đây chắc chắn sẽ là thách thức lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo bất chấp việc chúng ta luôn giành được những kết quả tốt trước các đại diện ở khu vực này trong suốt thời gian dài gần đây.     

Các bảng đấu cụ thể

Bảng A: Guam, Maldives, Philipines, Syria, Trung Quốc

Bảng B: Nepal, Kuwait, Đài Loan, Jordan, Australia

Bảng C: Campuchia, Hong Kong, Bahrain, Iraq, Iran

Bảng D: Singapore, Yemen, Palestine, Uzbekistan, Saudi Arabia

Bảng E: Bangladesh, Afghanistan, Indonesia, Oman, Qatar

Bảng F: Mông Cổ, Myanmar, Tajikistan, Kyrgyzstan, Nhật Bản.

Bảng G: Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, UAE.

Bảng H: Sri Lanka, Turkmenistan, Triều Tiên, Lebanon, Hàn Quốc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ