VFF sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể với HLV Park Hang-seo

GD&TĐ - Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết VFF sẽ cùng với ông Park xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu cụ thể.

Ông Tuấn trả lời tại Hội nghị.
Ông Tuấn trả lời tại Hội nghị.

Vừa qua, tại Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực VFF cho biết: " VFF sẽ đảm bảo để HLV Park Hang-seo nhận được chế độ đãi ngộ xứng đáng với những đóng góp đối với bóng đá Việt Nam, đồng thời sẽ cùng với ông Park xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu cụ thể.

Trước mắt, VFF sẽ tập trung các nguồn lực về tài chính, về quan hệ quốc tế đồng thời phối hợp với Công ty VPF nghiên cứu sắp xếp lịch thi đấu các giải chuyên nghiệp để đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác chuẩn bị của ĐTQG và U22 Việt Nam. Sự chuẩn bị tốt sẽ là điều kiện tiên quyết cho tính khả thi trong việc hiện thực hóa các mục tiêu đặt ra.

Ông Tuấn chia sẻ: Về chủ trương và ý chí, ĐTQG sẽ cố gắng trong từng trận đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 để giành quyền vào vòng loại thứ ba, qua đó giành quyền trực tiếp tham dự VCK Asian Cup 2023. Còn đội tuyển U22 Việt Nam cũng sẽ nỗ lực hết sức để hướng tới tấm HCV SEA Games 30, đáp ứng sự kỳ vọng mà niềm mong mỏi của người hâm mộ bóng đá cả nước. Đội tuyển nữ Quốc gia với vị thế đã được khẳng định tại đấu trường khu vực nên mục tiêu không gì khác vẫn là chức vô địch.

Riêng thông tin về HLV Park Hang-seo, ông Tuấn cho biết việc đàm phán hợp đồng đã được Thường trực Ban chấp hành giao cho Ban Tổng thư ký làm việc với đại diện của HLV Park Hang-seo. Công việc đang được triển khai theo đúng lộ trình, quy trình với tinh thần thiện chí và hợp tác. Cũng vì đang trong quá trình đàm phán nên VFF chưa thể cung cấp các thông tin cụ thể.

Ông Tuấn cũng thừa nhận vào thời điểm trên việc ký kết hợp đồng với HLV Park Hang-seo đang hết sức "nóng". "Với những thành công của ĐTQG và U.23 Quốc gia trong 2 năm vừa qua thì các vấn đề liên quan đến việc tái ký hợp đồng giữa VFF và HLV Park được sự quan tâm đặc biệt là rất đúng", ông Tuấn nhận định.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng dư luận xã hội và người hâm mộ có quyền đưa ra tiếng nói và bày tỏ mong muốn VFF sớm có kế hoạch giữ chân HLV Park ở lại với bóng đá Việt Nam. Nhưng điều này vô hình trung cũng đã tạo ra áp lực về mặt truyền thông với những luồng thông tin khác nhau liên quan đến việc tái ký hợp đồng giữa VFF và HLV Park.

"Chúng tôi khẳng định rằng, công việc này đang được triển khai thực hiện một cách tích cực và VFF sẽ có thông báo rộng rãi sau khi đạt được kết quả chính thức", ông Tuấn nhấn mạnh.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo có thể rời Việt Nam do VFF không đáp ứng được mức lương theo yêu cầu. Về vấn đề này, đại diện của HLV Park Hang-seo đã phải lên tiếng và khẳng định: "Mức lương 100.000 chỉ là... đồn thổi".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ