VAR lên tiếng, đội bóng của Đặng Văn Lâm thua trận ra quân Thai League

VAR lên tiếng, đội bóng của Đặng Văn Lâm thua trận ra quân Thai League

Ở trận đấu tối 15.2, thủ môn Đặng Văn Lâm cùng đồng đội thi đấu trên sân khách. Muangthong United khởi đầu thuận lợi khi Derley ghi bàn trên chấm 11m, đưa họ vươn lên dẫn trước từ phút 37.

Đội khách càng gặp thuận lợi khi Irdan Fandi của Pathum United bị đuổi khỏi sân phút 44, vì pha bóng thô bạo. Ở tình huống này, trọng tài chính đưa ra quyết định sau khi tham khảo VAR (trợ lý trọng tài video).

Sang hiệp 2, thế trận đổi chiều với pha bóng bước ngoặt ở phút 56. Lần này, trọng tài chính tham khảo VAR quyết định cho Pathum United được hưởng penalty, sau khi bóng chạm tay đội trưởng Sarach Yooyen của Muangthong United trong vòng cấm.

Vì tranh cãi, Sarach nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị đuổi khỏi sân. Trên chấm 11m, Cardozo đánh bại Đặng Văn Lâm gỡ hòa 1-1. Sau bàn thua, Muangthong United thi đấu trong tâm lý ức chế. Họ để cho Thitipan dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà phút 70. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Trọng tài chính (phía sau) được cho có những quyết định gây tranh cãi, có lợi cho Pathum United (áo xanh)
Trọng tài chính (phía sau) được cho có những quyết định gây tranh cãi, có lợi cho Pathum United (áo xanh) 

Sau trận đấu, huấn luyện Alexandre Gama của Muangthong United đã chỉ trích trọng tài chính. Ông cho rằng, vị "Vua sân cỏ" này không “đủ tốt” để điều khiển trận đấu, khiến đội bóng của ông nhận kết quả bất lợi.

Nói thêm về Pathum United, tân binh của Thai League 2020. Sau khi vô địch Thai League 2 mùa 2019, đội bóng này có tiềm lực khá mạnh và đang được dẫn dắt bởi Dusit Chalermsan, cựu danh thủ Thái Lan từng có thời gian khoác áo Hoàng Anh Gia Lai.

Chuẩn bị cho Thai League 2, Pathum United đã chiêu mộ một loạt cầu thủ chất lượng như Thitipan – tuyển thủ Thái Lan, tiền đạo tuyển Malaysia Talaha hay cả Alvaro Silva, trung vệ người Philippines, từng thi đấu cho đội Hà Nội.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ