UEFA chuẩn bị thay đổi thể thức thi đấu kỳ lạ chưa từng có

Trong nhiều năm qua, giải đấu danh giá Champions League đã duy trì một thể thức thi đấu rõ ràng và nhất quán. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ thay đổi trong những năm tới đây.

Champions League sẽ thay đổi thể thức thi đấu?
Champions League sẽ thay đổi thể thức thi đấu?

Theo báo cáo của tờ The Times, Hiệp hội các câu lạc bộ Châu Âu (ECA) sẽ đề nghị lên UEFA thực hiện những thay đổi tại Champions League. Vậy họ muốn thay đổi điều gì?

ECA muốn giải đấu Champions League từ năm 2024 thay vì vận hành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội thì sẽ được chia thành 4 bảng, mỗi bảng 6 đội. Điều đó có nghĩa mỗi đội sẽ thi đấu tối thiểu 14 trận thay vì 6 trận đấu như hiện tại.

Một hệ thống xếp hạng liên quan đến xuống hạng và thăng hạng cũng sẽ được đề xuất. Cụ thể, 6 đội bóng xếp đầu mỗi bảng đấu sẽ mặc định đủ điều kiện tham dự Champions League mùa giải kế tiếp thay vì thông qua các giải đấu trong nước của họ.

Đề xuất này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến các đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Bởi như đã biết, Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu có tính cạnh tranh cao nhất với 6 đội bóng hàng đầu Man City, MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham để chọn ra 4 suất dự Champions League vào mỗi mùa.

Ronaldo đang là chân sút vĩ đại nhất giải đấu Champions League
 Ronaldo đang là chân sút vĩ đại nhất giải đấu Champions League

Hiện tại, cả 6 đội bóng này đều vẫn chưa bị loại tại cúp châu Âu mùa giải này, với Man City, MU, Liverpool và Tottenham lọt vào tứ kết C1, còn Arsenal và Chelsea góp mặt tại vòng 8 đội mạnh nhất Europa League.

Chính vì vậy, có ý kiến cho rằng những sự thay đổi này nhằm mục đích để chống lại lợi thế của các đại diện của Ngoại hạng Anh so với các đối thủ còn lại ở châu Âu về các vấn đề liên quan đến tiền bản quyền truyền hình.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ