U16 nữ Việt Nam giành vé tham dự giải châu Á

Tối 7/3, trận hòa 0-0 trước Iran đã giúp U16 nữ Việt Nam giành vé vào vòng chung kết với kết quả nhì bảng A tại vòng loại.

U16 nữ Việt Nam giành vé tham dự giải châu Á

Thầy trò HLV Nguyễn Mai Lan hành quân đến Lào với hy vọng lần đầu tiên giành vé tới vòng chung kết U16 nữ châu Á khi nằm ở bảng A cùng Lào, Iran và Australia.

Ở trận mở màn gặp đội chủ nhà, U16 nữ Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu khi hậu vệ Vilayphone Phengsana phá bóng vào lưới nhà ở phút 55. Trong trận này, đội bạn lấn lướt hơn so với dàn cầu thủ thiếu kinh nghiệm của HLV Mai Lan.

Bước vào trận đấu thứ 2 trước U16 Australia vượt trội về thể hình cũng như thể lực, các cô gái Việt Nam đã nỗ lực chơi phòng ngự phản công.

U16 nu Viet Nam gianh ve tham du giai chau A hinh anh 1
U16 Việt Nam giành quyền vào vòng chung kết với vị trí nhì bảng A tại vòng loại. Ảnh: VFF.

Thế nhưng, đến phút cuối trận, thủ môn Đào Thị Kiều Oanh phải vào lưới nhặt bóng sau khi Ordan Jasnos tận dụng sai lầm, nhanh chân dứt điểm. U16 Việt Nam chấp nhận kết quả thất bại 0-1.

Ở lượt đấu cuối trước Iran đang tạm xếp cuối bảng sau 2 trận toàn thua, đồng nghĩa với việc chắc chắn bị loại, các học trò của HLV Mai Lan đã rất cố gắng thi đấu. Một chiến thắng sẽ đảm bảo tấm vé lọt vào chung kết cho U16 Việt Nam.

Đối thủ Iran cũng tìm kiếm trận thắng danh dự khiến cuộc chạm trán rơi vào thế giằng co mà không bên nào tận dụng được cơ hội. Kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 0-0, U16 nữ Việt Nam có 4 điểm sau 3 lượt.

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà U16 Lào không thể gây bất ngờ trước Australia và thất bại với tỷ số 0-3. Kết quả này đồng nghĩa với việc U16 nữ Việt Nam giành vị trí thứ 2 bảng A và cùng đội xếp đầu Australia vào vòng chung kết.

Tấm vé vào vòng chung kết lịch sử này như một phần thưởng sau những nỗ lực của thầy trò HLV Mai Lan. Nó càng có ý nghĩa hơn trong đúng dịp ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

U16 nu Viet Nam gianh ve tham du giai chau A hinh anh 2
Kết quả các trận đấu tại bảng A vòng loại U16 nữ châu Á 2020.
Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.