Tuổi 22 và sứ mệnh vàng của Quang Hải tại SEA Games 2019

Ở tuổi 22, Quang Hải vẫn còn cả một tương lai tươi sáng trước mắt. Nhưng ở tuổi 22, anh chỉ còn duy nhất một cơ hội thi đấu tại SEA Games trong đời cầu thủ trẻ. Trên hết, người ta chờ đợi anh trong vai trò đầu tàu sẽ hoàn thành sứ mệnh vàng cho bóng đá Việt Nam.

Tuổi 22 và sứ mệnh vàng của Quang Hải tại SEA Games 2019

Tủ kính tại phòng khách nhà cầu thủ Nguyễn Quang Hải tại Đông Anh chật kín hàng loạt những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Trên chiếc bể cá đặt ở vị trí trang trọng nhất phòng khách, hai Quả bóng Vàng và Quả bóng Đồng Việt Nam đứng song hành bên nhau một cách đầy kiêu hãnh.

Quang Hải mới 22 tuổi. Nhưng hầu hết những gì mà mọi cầu thủ Việt Nam mong muốn trong cuộc đời đều hiện diện tại phòng khách nhà anh. Danh hiệu gần nhất có trong tủ kính ấy chính là tấm huy chương Vàng AFF Cup - giải đấu mà Quang Hải trở thành cầu thủ xuất sắc nhất và góp công giúp Việt Nam lên ngôi vương Đông Nam Á sau tròn 10 năm chờ đợi.

Tủ kính nhà Quang Hải chật kín những danh hiệu, nhưng thiếu Huy chương Vàng SEA Games.
 Tủ kính nhà Quang Hải chật kín những danh hiệu, nhưng thiếu Huy chương Vàng SEA Games.

Nhưng chúng ta mới chỉ nói là hầu hết. Bởi trong chiếc tủ kính ấy của Quang Hải, người ta chưa thấy tấm huy chương Vàng SEA Games. Nếu như AFF Cup, người hâm mộ Việt Nam mới chỉ chờ 10 năm để được chứng kiến chức vô địch lần thứ 2 thì suốt 28 năm đằng đẵng, tấm huy chương Vàng SEA Games vẫn lẩn tránh các đội trẻ Việt Nam hết kỳ này qua kỳ khác.

Dù đó là thế hệ Vàng của Văn Quyến năm 2002, dù đó là thế hệ tài năng của Công Phượng năm 2015 thì chưa bao giờ trong lịch sử, bóng đá Việt Nam được đứng trên bục cao nhất, được tự hào cất lên tiếng hát quốc ca và chứng kiến lá cờ Việt Nam đứng trên đỉnh của môn bóng đá Nam của SEA Games.

 

Càng khát khao bao nhiêu, càng chờ đợi bấy nhiêu thì người ta càng kỳ vọng cái chân trái ma thuật của Quang Hải sẽ lại viết thêm một chiến tích lịch sử nữa. Lần này là tại SEA Games, giải đấu mà 2 năm trước kia, anh cùng với các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh dang dở với giấc mơ Vàng.

Cũng cái chân trái ấy, Quang Hải giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, đoạt hạng Tư ASIAD, vô địch AFF Cup và lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Asian Cup. Cũng cái chân trái ấy, Quang Hải trong vai trò nhạc trưởng giúp U23 Việt Nam thế hệ mới đè bẹp U23 Thái Lan tới 4 bàn không gỡ để giành vé trực tiếp dự VCK U23 châu Á 2020 trong niềm kiêu hãnh và tự hào.

Và người ta thật sự chờ đợi cũng cái chân trái ấy, Quang Hải trong vị thế thủ lĩnh sẽ dẫn dắt các đồng đội chinh phục tấm huy chương Vàng SEA Games - danh hiệu mà bóng đá Việt Nam đợi chờ suốt 3 thập kỷ.

Quang Hải đã 22 tuổi. Có thể anh còn cả một sự nghiệp dài ở trước mắt. Nhưng với SEA Games, đây sẽ là giải đấu cuối cùng mà anh được thi đấu với tư cách một cầu thủ trẻ. C

hẳng ai dám khẳng định, quy định được bổ sung thêm 2 cầu thủ ngoài tuổi được phép đá SEA Games sẽ còn duy trì ở những kỳ SEA Games kế tiếp. Cũng vì thế, SEA Games 2019 với Quang Hải sẽ vô cùng quan trọng. Sứ mệnh vàng chờ đợi anh, chàng trai tuổi 22.

Theo bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ