Trưởng đoàn, HLV Thái Lan rủ nhau từ chức sau 3 trận thua khiến đội nhà bị loại ở World Cup

Ngay sau trận thua trước Chile ở trận đấu cuối cùng vòng bảng VCK World Cup nữ, trưởng đoàn Nualphan Lamsam lẫn HLV Nuengrutai Srathongvian đã đồng loạt từ chức.

Trưởng đoàn, HLV Thái Lan rủ nhau từ chức sau 3 trận thua khiến đội nhà bị loại ở World Cup

Rạng sáng 21/6 theo giờ Việt Nam, tuyển nữ Thái Lan có trận đấu cuối cùng vòng bảng tại VCK World Cup nữ gặp Chile. Trước trận thì Thái Lan đặt mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng lọt vào nhóm 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất để giành vé đi tiếp vào vòng knock-out. Tuy nhiên, mục tiêu nay đã bị phá sản.

Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng các cô gái Thái Lan vẫn để thua chung cuộc với tỷ số 0-2. Kết quả này khiến tuyển nữ Thái Lan chính thức bị loại với 0 điểm, đứng cuối bảng F. Với Chile thì mặc dù giành 3 điểm nhưng đội bóng này cũng bị loại do không nằm trong nhóm 3 đội có thành tích tốt nhất.

Tuyển nữ Thái Lan không thể gây bất ngờ trước Chile
Tuyển nữ Thái Lan không thể gây bất ngờ trước Chile 

Điều đặc biệt là ngay sau trận đấu với Chile, trưởng đoàn Nualphan Lamsam bên phía Thái Lan đã tuyên bố chia tay đội tuyển sau 12 năm gắn bó với đội bóng. Đồng thời, HLV Nuengrutai Srathongvian cũng đưa ra quyết định tương tự.

Tờ Siamsport trích phát biểu của trưởng đoàn Nualphan Lamsam: "Chúng tôi đã hy vọng giành 3 điểm trước Chile nhưng chúng tôi phải thừa nhận rằng Chile đã chơi tốt hơn. Dẫu sao chúng tôi cũng cảm thấy đáng tiếc bởi hôm nay chúng tôi không có được lực lượng mạnh nhất do một vài vị trí phải vắng mặt vì thẻ phạt và chấn thương.

Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ đã dành sự ủng hộ cho tôi trong suốt 12 năm qua nhưng bây giờ là thời điểm để tôi nói lời chia tay với đội tuyển. Tôi rất hạnh phúc trong suốt quãng thời gian đó, đặc biệt là việc từng 2 lần dẫn dắt tuyển nữ Thái Lan tham dự World Cup. Bây giờ, sẽ là phù hợp hơn nếu vai trò đó được dành cho một nhân tố mới.

Cả trưởng đoàn lẫn HLV Thái Lan đều từ chức sau World Cup
Cả trưởng đoàn lẫn HLV Thái Lan đều từ chức sau World Cup 

Tôi muốn cảm ơn các phương tiện truyền thông ở Thái Lan đã đồng hành và đưa tin về tuyển nữ trong suốt 12 năm qua. Từ trái tim mình, tôi muốn cám ơn người hâm mộ và tôi cũng xin lỗi vì không thể đưa đội tuyển lọt vào nhóm 16 đội".

Trong khi đó, HLV HLV Nuengrutai Srathongvian lại chia sẻ rằng nhiều cầu thủ của bà cảm thấy rất tiếc nuối vì không thể đánh bại Chile. Đây cũng là thời điểm phù hợp để bà ra đi và nhường lại chiếc ghế HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan cho một nhân tố khác, qua đó giúp bóng đá nữ Thái Lan bước sang một giai đoạn hoàn toàn tới.

Theo lịch thì ngày sau khi kết thúc hành trình ở VCK World Cup, tuyển nữ Thái Lan sẽ bay từ Pháp trở về xứ Chùa Vàng ngay trong ngày hôm nay (21/6).

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ