Trước vòng đấu 24 V-League: CLB Hà Nội có vô địch sớm?

Có quá nhiều điều kiện để CLB TPHCM không thể lật đổ CLB Hà Nội ở 3 vòng đấu cuối, trong khi đường đến ngôi vương của đội bóng thủ đô đang rộng thênh thang. Thậm chí, nếu CLB TPHCM không thắng Sài Gòn FC ở vòng này, CLB Hà Nội sẽ bất chiến tự nhiên thành, rồi đăng quang sớm. 

CLB Hà Nội có khả năng vô địch sớm trước 2 vòng đấu
CLB Hà Nội có khả năng vô địch sớm trước 2 vòng đấu

Hiện tại, trước 3 vòng đấu cuối cùng , CLB Hà Nội đang hơn CLB TPHCM 7 điểm. Chỉ cần đội bóng thủ đô thắng 1 trong 3 trận đấy, hay cụ thể hơn là thắng SL Nghệ An ngay ở vòng 24 Wake-Up 247 V-League 2019, CLB Hà Nội sẽ sớm vô địch trước 2 vòng đấu.

Cho dù đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm phải thi đấu trên sân đối phương, nhưng họ vẫn có lực lượng quá tốt, giúp họ không ngán bất kỳ đối thủ nào, trên bất cứ sân bóng nào.

SL Nghệ An dù là đối thủ khá khó chịu nhưng cũng không phải là ngoại lệ. Nếu dàn tinh binh của nhà đương kim vô địch thi đấu đúng sức, họ đủ khả năng đánh bại đội bóng xứ Nghệ ngay tại sân Vinh.

Thậm chí, ngay cả khi không thắng, CLB Hà Nội vẫn có khả năng vô địch V-League 2019 sớm 2 vòng đấu, trong trường hợp CLB TPHCM không thắng Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất trong chiều 20/9.

HA Gia Lai cần chiến thắng để vượt qua thời điểm khó khăn
HA Gia Lai cần chiến thắng để vượt qua thời điểm khó khăn 

Nhìn rộng ra hơn nữa, muốn vô địch, CLB TPHCM phải thắng cả 3 trận còn lại của họ trong mùa giải năm nay, trong khi CLB Hà Nội phải không thắng được trận nào, đồng thời phải thua ít nhất 1 trận trong 3 trận còn lại (nếu đội bóng thủ đô hoà cả 3 trận cuối, họ vẫn vô địch).

Quá nhiều điều kiện để đội bóng của HLV Chung Hae Seong có thể đăng quang, điều đó khiến cho tâm lý của các cầu thủ TPHCM bị ảnh hưởng không ít. Và ngay ở vòng 24 này, CLB TPHCM hoàn toàn có thể bị Sài Gòn FC cầm chân.

Sài Gòn FC không yếu đến mức dễ dàng chịu thua CLB TPHCM, trong khi CLB TPHCM không mạnh đến mức muốn thắng ai thì thắng, nhất là khi buộc phải thắng đội bóng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển như Sài Gòn FC.

Ngược xuống nhóm dưới, HA Gia Lai tiếp Hải Phòng trên sân Pleiku với hy vọng giành trọn 3 điểm, để thoát khỏi nguy cơ phải đá play-off.

Dù sao thì với dàn tuyển thủ quốc gia trong đội hình, đội bóng phố núi vẫn có khả năng giành chiến thắng, nếu họ tập trung tốt ở hàng phòng ngự.

Trong khi đó, Viettel sẽ tiếp đội bóng đã hết mục tiêu là B.Bình Dương trên sân Hàng Đẫy. Trong bối cảnh đó, Viettel có cơ hội giành trọn 3 điểm, hòng thoát hiểm.

Lịch thi đấu vòng 24

Ngày 19/9: 17h, sân Vinh: SL Nghệ An – CLB Hà Nội

Ngày 20/9: 17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – Hải Phòng

18h, sân Cửa Ông: Than Quảng Ninh – Quảng Nam

19h, sân Hàng Đẫy: Viettel – B.Bình Dương

19h, sân Thống Nhất: CLB TPHCM – Sài Gòn FC

Ngày 21/9: 17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Thanh Hoá

19h, sân Nha Trang: Khánh Hoà – Nam Định

Dưới nữa, Thanh Hoá hoàn toàn có thể bị đội chót bảng Khánh Hoà bám sát, nếu như đội bóng xứ Thanh thua SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng, còn Khánh Hoà thắng Nam Định ở sân Nha Trang. Mà cả 2 khả năng này đều rất dễ xảy ra, xét đến tâm lý của tất cả các đội bóng hiện diện ở 2 cặp đấu trên.

Ở trận đấu còn lại thuộc vòng 24, Than Quảng Ninh đủ sức thắng Quảng Nam trên sân Cửa Ông.

 
Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ