Tiền đạo Hà Đức Chinh: “Mục tiêu của tôi là giành Quả Bóng Vàng“

 Tiền đạo của SHB Đà Nẵng cho biết anh muốn giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam trong tương lai.

Tiền đạo Hà Đức Chinh: “Mục tiêu của tôi là giành Quả Bóng Vàng“

Trong thành công của ĐT U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, không thể không nhắc đến sự "lột xác" ngoạn mục của tiền đạo Hà Đức Chinh.

Từ một cái tên phải nhận rất nhiều chỉ trích vì thành tích ghi bàn yếu kém của mình, khi được làm việc cùng HLV Park Hang-seo, Đức Chinh không chỉ tìm lại được cảm giác ghi bàn mà còn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi chung của toàn đội.

Một trong những dấu ấn đáng nhớ nhất của Hà Đức Chinh ở vòng loại U23 châu Á chính là pha ghi bàn đẳng cấp, mở màn cho chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan.

Cú dứt điểm vào lưới U23 Thái Lan không khác nào một lời khẳng định mạnh mẽ, đập tan mọi chỉ trích mà Hà Đức Chinh đã phải hứng chịu từ dư luận. Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Saostar, tiền đạo người Phú Thọ đã chia sẻ nhiều hơn về pha lập công đáng nhớ đó, cũng như áp lực khổng lồ mà anh từng phải đối mặt.

"Lúc ghi bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan, tôi cảm thấy bản thân giải tỏa được rất nhiều áp lực bị dồn nén trong suốt thời gian qua. Áp lực tạo ra cho tôi thêm động lực để cố gắng vượt qua sự khó khăn. Tôi nghĩ đời cầu thủ đôi khi gặp áp lực thì càng vững vàng và trưởng thành hơn, vì ai cũng phải chịu những điều khó khăn riêng trong sự nghiệp.

Trong thời điểm bị áp lực thì các thầy động viên tôi rất nhiều. Thầy Hoàng Anh Tuấn, thầy Lê Huỳnh Đức đã gọi điện động viên. Sau đó, em lên U23 thì thầy Park, thầy Lee cũng động viên tôi cố lên. Bạn bè và người thân cũng nhắn nhủ cần phải cố gắng thật nhiều”.

Bên cạnh đó, chân sút đang khoác áo SHB Đà Nẵng cũng không giấu giếm tham vọng và mục tiêu của mình trong tương lai: "Quả Bóng Vàng là mục tiêu của tôi trong sự nghiệp. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam nào cũng ao ước có được điều này. Dẫu vậy, tôi cần cố gắng hơn thật nhiều để trưởng thành và hoàn thiện bản thân, trước khi nghĩ đến Quả Bóng Vàng. Trước mắt, tôi muốn thi đấu tốt để có một suất dự SEA Games. Mục tiêu của tôi trong năm 2019 là giành HCV SEA Games".

Ở vòng đấu thứ 4 V-League 2019 diễn ra vào cuối tuần này, Hà Đức Chinh và SHB Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách được dự đoán là không đơn giản đến sân của Thanh Hóa. Hy vọng, Đức Chinh sẽ duy trì được phong độ cao và mang về kết quả có lợi cho đội bóng sông Hàn.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.