Thua ngược Triều Tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo chia tay VCK U23 châu Á 2020

Thua ngược Triều Tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo chia tay VCK U23 châu Á 2020

U23 Việt Nam đã có một trận đấu đầy vất vả. Việc đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua có vẻ như đã khiến U23 Triều Tiên thoải mái tinh thần hơn và chơi đầy nỗ lực như thể sẽ sờ tới được tấm vé vào tứ kết nếu thắng.

Lối chơi quyết tâm và khả năng đeo bám dai dẳng và khá tỉnh táo của đội bạn đã khiến các học trò của HLV Park Hang-seo không dễ triển khai được lối chơi ở ít phút đầu.

Thậm chí nếu may mắn hay dứt điểm tốt hơn, đội bạn đã có thể có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 khi Kim Kuk-Jin đã đối mặt với Tiến Dũng nhưng lại dứt điểm ra ngoài. Tuy nhiên càng đá, U23 Việt Nam lại càng có nét hơn và những pha tấn công đã bắt đầu cho thấy sự nguy hiểm hơn.

Phút 16, bàn thắng cuối cùng cũng đã đến với U23 Việt Nam. Từ đường chuyền dài rất tốt của Thành Chung, Tấn Tài có pha băng lên tốc độ bên cánh phải và căng ngang quá đẹp giúp Tiến Linh dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỷ số.

Bàn thắng giúp tinh thần của U23 Việt Nam lên cao hơn và chơi tốt hơn.

Tiếc là cũng chính ở thời điểm các cầu thủ áo đỏ đang rất hưng phấn ấy, thủ môn Tiến Dũng lại mắc sai lầm "chết người". Một tình huống lưỡng lự giữa bắt và đẩy bóng từ quả đá phạt của đối phương đã khiến bóng bật vào xà đi vào khung thành của U23 Việt Nam.

Tỷ số hòa 1-1 này được kéo dài đến hết hiệp 1. Sang hiệp hai, U23 Việt Nam đẩy mạnh tấn công hơn nữa nhằm tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên bàn thắng vẫn không chịu tới. Các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng các pha dứt điểm của Đức Chinh, Tiến Linh đều không thể một lần thành công.

Không chỉ vậy, đúng ở những phút cuối trận đấu, cầu thủ mới vào sân là Bảo Toàn đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với cầu thủ đội bạn trong vòng cấm và Tiến Dũng đã không thể sửa sai khi dễ dàng bị đánh bại bởi Ri Chung-Gyu.

Thua chung cuộc 1-2, U23 Việt Nam chính thức chấm dứt cuộc phiêu lưu tại VCK U23 châu Á 2020 ở vị trí cuối bảng D với 2 điểm sau 3 trận.

Ở trận đấu cùng giờ, U23 UAE và U23 Jordan đã hòa nhau với tỷ số 1-1. Ngần đó là quá đủ để hai đại diện Tây Á này dắt tay nhau vào vòng tứ kết.

BÀN THẮNG

U23 Việt Nam: Tiến Linh (16’)

U23 Triều Tiên: Tiến Dũng (phản lưới, 27’), Ri Chung-Gyu (90’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Trọng Hùng, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh

U23 Triều Tiên: Kang Ju Hyok, Pak Chol Ju, Park Kwang Chon, So Jong Gil, Jang Song Il, Ri Chung Gyu, Kim Kwang Hyok, Kang Kuk Chol, Choe Ok Chol, Kim Kyong Sok, Kim Kuk Jin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ