Thủ môn từng không xin được việc ở V-League sắp chơi bóng tại giải VĐQG Séc

Thủ môn Việt kiều Patrick Lê Giang sẽ trở thành đối thủ của Filip Nguyễn ở giải VĐQG CH Séc mùa tới.

Filip Nguyễn cũng là thủ môn Việt kiều đầy tài năng
Filip Nguyễn cũng là thủ môn Việt kiều đầy tài năng

Thủ môn Việt kiều Patrick Lê Giang, sinh năm 1992, có bố là ông Lê Nam Giang, sẽ đầu quân cho CLB Bohemians 1905 với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Trước đó, thủ môn này khoác áo một số CLB tại CH Séc như MFK Karvina, FC Graffin Vlasim...

CLB Bohemians chơi ở giải VĐQG Cộng hoà Séc và xếp thứ 11, có 34 điểm/30 trận, kém Slovan Liberec của Filip Nguyễn 8 điểm. Trên trang cá nhân, Patrick Lê Giang thông báo: "Tôi rất phấn khích và thông báo rằng tôi đã trở thành một phần của gia đình Bohemians 1905. Tôi không thể chờ đợi lâu hơn để mang trái tim và năng lực của mình phục vụ CLB mới. Tôi sẽ làm điều tốt nhất có thể để đạt được mục tiêu chung của đội bóng".

Ở Bohemians, Patrick Lê Giang sẽ cạnh tranh với hai thủ môn là Roman Vales và Tomas Frystak. Vales ra sân 20 trận cho Bohemians, con số của Frystak là 16 trận, dấu hiệu cho thấy CLB này không có một thủ môn ổn định. Do đó, Patrick Lê Giang có nhiều khả năng cạnh tranh cho một vị trí chính thức.

Ngay ở trận đầu tiên thi đấu cho MFK Karvina (hạng nhất  Séc), Patrick Lê Giang đã gây ấn tượng khi đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất trận dù đội bóng của anh thất bại 0-2. MFK Karvina hay FC Graffin Vlasim cũng là những đội bóng Patrick Lê Giang khoác áo (dù chỉ sắm vai dự bị) trước khi chuyển sang Bohemians.

Patrick Lê Giang là đối thủ của Filip Nguyễn từ mùa tới
 Patrick Lê Giang là đối thủ của Filip Nguyễn từ mùa tới

Năm 2009, Patrick cùng người anh ruột là Emil từng về Việt Nam tìm kiếm cơ hội thi đấu. Patrick còn được trao cơ hội thử sức tại U22 Việt Nam khi đó do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt. Ông Chung ghi nhận những ấn tượng ban đầu khá tốt với thủ môn 16 tuổi này, nhưng cho rằng Patrick sẽ phù hợp hơn nếu bắt cho đội U18 hoăc U19.

Patrick sau đó có thử việc ở Navibank Sài Gòn hay Hà Nội ACB song không được nhận. Hành trình của Patrick gần giống với Filip Nguyễn - thủ môn cũng thử việc ở Thanh Hoá nhưng không thành công do vấn đề giấy tờ. Cuộc so tài giữa Patrick và Filip ở giải VĐQG Séc sẽ rất đáng chờ đợi.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ