Thủ môn Hải Phòng coi Văn Lâm là hình mẫu lý tưởng

Nguyễn Văn Toản mong muốn có thể trở thành thủ môn hàng đầu của CLB Hải Phòng như đàn anh Đặng Văn Lâm từng làm được.

Văn Toản (ngoài cùng bên trái) trong màu áo U23 Việt Nam
Văn Toản (ngoài cùng bên trái) trong màu áo U23 Việt Nam

Hải Phòng đang trở thành đội có chuỗi thắng dài nhất trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có 4 chiến thắng liên tiếp ở V-League và cúp Quốc gia, qua đó tiến thẳng một mạch lên nhóm dẫn đầu và tràn đầy hy vọng tranh chấp ngôi cao.

Trong chiến thắng mới đây trước HAGL với tỉ số 1-0 trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng đã không lấn lướt so với đối thủ. Đội chủ nhà kiểm soát bóng vỏn vẹn 43% (so với 57% của HAGL) và nhiều lần bị đối thủ bắn phá cầu môn, song thủ môn Văn Toản đã chơi rất xuất sắc, cản phá hàng loạt cơ hội của HAGL, trong đó có quả phạt đền của Văn Toàn để giúp Hải Phòng bảo toàn mành lưới, giữ 3 điểm ở lại Lạch Tray.

Văn Toản chơi xuất sắc trong chiến thắng của Hải Phòng
 Văn Toản chơi xuất sắc trong chiến thắng của Hải Phòng

Trở thành người hùng của HAGL, Văn Toản cho biết anh và HLV Nguyễn Đức Cảnh (người thầy của Toản ở Hải Phòng và U23 Việt Nam) đã lên phương án rất kỹ lưỡng và chi tiết để hoá giải những tình huống dứt điểm từ phía đối thủ. "Thầy Cảnh dạy tôi nhiều điều, trong đó có cả những "mánh" mà thủ môn cần phải có", Văn Toản chia sẻ. Thủ thành sinh năm 1999 đã lấy được suất bắt chính từ đàn anh giàu kinh nghiệm là thủ môn Phan Đình Vũ Hải.

Việc được ra sân thường xuyên ở V-League sẽ giúp Văn Toản duy trì cảm giác và đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Tiến Dũng ở SEA Games tới đây. 

Tuy nhiên, Văn Toản cũng rất khiêm tốn với màn trình diễn khiến cổ động viên nức lòng hôm nay. "Tôi còn phải tập luyện và cố gắng rất nhiều nữa", Văn Toản chia sẻ. Thủ thành trẻ tuổi của thành phố hoa phượng đỏ cũng xem Văn Lâm như hình mẫu lý tưởng để hướng tới. "Tôi học hỏi được nhiều điều khi tập luyện cùng Văn Lâm. Anh Lâm là thủ thành số 1 của Hải Phòng (trước khi sang Thai League), tôi cũng muốn được như vậy", Văn Toản chia sẻ.

Khả năng chơi chân, phán đoán và phản xạ cực tốt của "người gác đền" bên phía Hải Phòng cũng giúp anh tạo ấn tượng tốt với trợ lý Lee Young Jin của HLV Park Hang Seo. Không được ra sân phút nào ở vòng loại U23 châu Á 2020, song nếu bắt tốt ở V-League mùa này, Văn Toản rất có tiềm năng để có vị trí chính thức trong đội hình của U22 Việt Nam.

Theo vtc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.