Thủ môn Bùi Tiến Dũng có nguy cơ mất chỗ tại SEA Games 2019

Không chỉ có Đặng Văn Lâm có thể được bổ sung cho lực lượng dự SEA Games của đội “U22+2” Việt Nam, mà một số thủ môn cùng lứa với Bùi Tiến Dũng có thể lấy mất chỗ của thủ thành này, nếu như Bùi Tiến Dũng tiếp tục không có chỗ thi đấu thường xuyên tại V-League. 

Nếu vẫn không có chỗ thi đấu chính thức tại V-League, thủ môn Bùi Tiến Dũng có nguy cơ mất chỗ trong đội U23 Việt Nam.
Nếu vẫn không có chỗ thi đấu chính thức tại V-League, thủ môn Bùi Tiến Dũng có nguy cơ mất chỗ trong đội U23 Việt Nam.

Điều đáng chú ý là từ khi nổi lên tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm ngoái, năng lực chuyên môn của thủ thành Bùi Tiến Dũng không hề tiến bộ mà còn có dấu hiệu chững lại.

Ở V-League 2018, ngay sau giải U23 châu Á hồi đó, Tiến Dũng còn không chiếm nổi vị trí thi đấu chính thức ở đội bóng cũ Thanh Hoá, hoặc mỗi khi được tạo điều kiện bắt chính, buồn thay thủ môn này thi đấu không an toàn.

Riêng trận chung kết cúp quốc gia 2018 là trận đấu đáng quên của thủ môn Bùi Tiến Dũng, anh mắc ít nhất 2 sai lầm trực tiếp dẫn đến các bàn thua của đội bóng xứ Thanh trước B.Bình Dương.

Còn ở CLB mới Hà Nội FC, một lần nữa Bùi Tiến Dũng chỉ là dự bị cho thủ môn Nguyễn Văn Công. Riêng ở vòng loại giải U23 châu Á vừa rồi, không thể nói thủ thành Bùi Tiến Dũng chơi an toàn, khi mắc lỗi rất nặng trong trận đấu giữa U23 Việt Nam với Indonesia. May là đối phương không thật sắc sảo để khai thác các sai lầm này.

Thật ra thì tại giải đấu đấy, HLV Park Hang Seo không còn thủ môn giỏi hơn để thay Bùi Tiến Dũng. Bằng ngược lại, có lẽ thủ thành của CLB Hà Nội đã mất suất chính thức ở đội tuyển U23 Việt Nam.

Với những gì đang diễn ra tại V-League, vị trí của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong đội hình đội tuyển “U22+2” (lứa tuổi 22, bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 22 tuổi) Việt Nam dự SEA Games, và đội tuyển U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á vào đầu năm sau đang bị đe doạ nghiêm trọng.

Do lứa tuổi dự SEA Games lần thứ 30 vào cuối năm nay của các đội bóng đá nam được bổ sung thêm 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi, nên nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn không có được chỗ chính thức tại CLB Hà Nội, cũng như nếu thủ thành này vẫn thiếu sự an toàn, khả năng HLV Park Hang Seo bổ sung thủ thành Đặng Văn Lâm cho đội tuyển “U22+2” Việt Nam tham dự SEA Games là rất cao.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng có nguy cơ mất chỗ tại SEA Games 2019 - 2

HLV Park Hang Seo có thể bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm cho đội hình dự SEA Games của đội tuyển "U22+2" Việt Nam.

So về năng lực chuyên môn, hiện tại thủ môn Đặng Văn Lâm hơn xa thủ môn Bùi Tiến Dũng, trong khi vị trí thủ môn là vị trí mà các HLV cần sự an toàn tuyệt đối, nên ông Park khó mà mạo hiểm giao khung thành cho người thiếu an toàn, trong khi ông vẫn còn lựa chọn tốt hơn hẳn.

Thậm chí, ngay cả khi không dùng thủ môn Đặng Văn Lâm cho SEA Games, hòng dành suất ngoài 22 tuổi cho vị trí khác cần bổ sung hơn, HLV Park Hang Seo vẫn có thể chú ý đến các thủ thành khác, trong lứa tuổi 22, vốn đang phát triển tốt tại V-League hiện nay.

Trong số này có thủ môn Phan Văn Biểu của SHB Đà Nẵng, người năm nay mới 21 tuổi và đang bắt đầu được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng ở đội bóng sông Hàn.

Thủ thành Phan Văn Biểu có tên trong khung thành của SHB Đà Nẵng, khi đội này làm khách trước Thanh Hóa tại vòng 4 V-League.

Nếu như Phan Văn Biểu tiếp tục thi đấu ổn định ở phần còn lại của V-League năm nay, có thể anh sẽ vượt qua thủ thành Bùi Tiến Dũng, để chiếm chỗ chính thức ở đội tuyển “U22+2” Việt Nam tại SEA Games vào cuối năm, và đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vào đầu năm sau.

Sở dĩ Phan Văn Biểu ngồi dự bị cho thủ môn Bùi Tiến Dũng tại vòng loại U23 châu Á vừa rồi là vì HLV Park Hang Seo chưa có điều kiện để xem Phan Văn Biểu thi đấu. Hiện tại, nếu Phan Văn Biểu tiếp tục có được suất chính thức tại V-League, còn Bùi Tiến Dũng thì không, mọi chuyện có thể khác, và HLV Park Hang Seo sẽ có lựa chọn khác!

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ