Thủ môn 73 tuổi lập kỷ lục Guinness

Cụ ông Isaak Hayik (năm nay đã… 73 tuổi, sẽ bước sang tuổi 74 vào tuần sau) đã phá kỷ lục thế giới của Guinness để trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất tham gia một trận đấu bóng đá nhà nghề. 

Thủ môn 73 tuổi lập kỷ lục Guinness

Cụ ông Hayik đã bắt gôn cho đội Ironi Or Yehuda trong trận “đại chiến” với Maccabi Ramat Gan ở giải Liga Bet, giải nhà nghề hạng 4 của làng bóng Israel…

Trận đấu đáng nhớ này diễn ra chỉ vài ngày trước khi cụ ông Hayik tròn… 74 tuổi. Dù phải chơi ở vị trí khốc liệt nhất trong một trận đấu, vị trí thủ môn, ông lão Hayik vẫn “làm tròn nhiệm vụ” và hoàn toàn khỏe mạnh sau khi trận đấu kết thúc.

Cụ ông vốn sinh ra ở đất nước Iraq hào hứng cho biết sau 90 phút bay nhảy giữa khung thành: “Tôi hiện đã hoàn toàn sẵn sàng cho một trận đấu khác nữa. Tôi đã chơi trọn vẹn 90 phút đồng hồ sau một đêm không ngủ”.

Con trai của ông, anh Moshe (năm nay mới chỉ 36 tuổi) tiết lộ một sự thật “kinh người”, sau khi chứng kiến Ironi Or Yehuda của cha anh thua với tỷ số 1-5 trước Maccabi Ramat Gan, rằng cả 2 người vẫn thường xuyên chơi bóng với nhau, bất chấp cách biệt quá lớn về tuổi tác, lên đến 37 tuổi. Anh này buộc phải thú nhận: “Thông thường thì tôi còn mệt mỏi trước cả ông ấy”.

Kỷ lục của cụ ông Hayik đã được Sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận ngay sau khi trận đấu vừa kết thúc, và ông Hayik hạnh phúc nói: “Đây không chỉ là nguồn gốc của sự tự hào của riêng bản thân tôi, mà còn là sự tự hào của cả làng bóng Israel nói chung nữa”.

“Không thể tin nổi khi chứng kiến ông ấy thi đấu”, là câu nói chung mà nhiều CĐV hướng về cụ ông Hayik.

Trước đó, kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất tham gia một trận đấu bóng đá chuyên nghiệp, do Guinness ghi nhận, đó là thành tích của ông Robert Carmona (Uruguay) hồi năm 2005.

Ông Carmona đã ra sân thi đấu cho Pan de Azucar (đội bóng thuộc giải hạng 3, Regional C) khi đã 53 tuổi. Đây cũng là đội bóng mà ông Carmona từng thi đấu lần đầu tiên hồi… 40 năm trước.

Các hình ảnh khác về cụ ông Isaak Hayik:
Thủ môn 73 tuổi lập kỷ lục Guinness ảnh 2
Thủ môn 73 tuổi lập kỷ lục Guinness ảnh 3
Thủ môn 73 tuổi lập kỷ lục Guinness ảnh 4
Theo sggp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ