Thanh lý “sát thủ”, HAGL đặt kỳ vọng vào cựu sao giải hạng Nhì Indonesia

GD&TĐ - CLB HAGL vừa gây bất ngờ khi quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với tiền đạo ngoại binh Chevaughn Walsh chỉ sau một nửa mùa giải gắn bó.

Felipe Martins sẽ mang lại luồng gió mới cho HAGL.
Felipe Martins sẽ mang lại luồng gió mới cho HAGL.

Việc những mùa giải gần đây, HAGL liên tục thay ngoại binh giữa chừng là điều không có gì lạ. Dù là một đội bóng có tiềm lực về tài chính, có tham vọng, sở hữu dàn nội binh chất lượng nhưng HAGL lại chưa một lần khiến người hâm mộ hài lòng về lực lượng ngoại binh.

Trong vòng 5 mùa giải gần đây, tính từ khi lứa Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... được đưa lên đội một, đội bóng của bầu Đức đã thử việc, ký hợp đồng rồi lại thanh lý rất nhiều cầu thủ ngoại. Tất cả đều có chung một lý do là quá kém về chuyên môn, đặc biệt là các tiền đạo.

Mùa giải năm nay, mọi thứ dường như đã thay đổi khi chân sút ngoại Chevaughn Walsh đã gây ấn tượng khá tốt kể từ sau khi ký hợp đồng. Trong quãng thời gian lượt đi V-League 2019, chân sut hộ pháp này ghi được tới 7 bàn thắng và nằm trong nhóm ghi bàn tốt nhất giải.

Anh thậm chí cũng có được sự ăn ý với Văn Toàn khi cả hai phối hợp cùng nhau tạo nên 5 bàn thắng cho đội bóng phố núi. Tuy nhiên mọi thứ đã hoàn toàn kết thúc với Chevaughn Walsh bởi một chấn thương khá nghiêm trọng ở trận đấu tại Cúp quốc gia mới đây gặp Quảng Nam FC. Với chấn thương gặp phải này, Walsh sẽ phải nghỉ ít nhất 1 tháng mới hồi phục và chưa chắc khi nào mới bắt đầu thi đấu trở lại được.

Chính vì điều này, BLĐ HAGL đã quyết định buộc phải chấm dứt hợp đồng sớm với Chevaughn Walsh và tìm kiếm một ngoại binh khác thay thế để ổn định lực lượng trước khi lượt về bắt đầu. Đáng nói hơn nữa là trong lúc khó khăn ấy, BLĐ đội bóng phố núi lại tiếp tục cho mượn ngôi sao trẻ Lê Minh Bình. Tiền đạo được ví như Văn Toàn đệ nhị nhờ lối đá tốc độ, kỹ thuật và khá duyên ghi bàn này được đẩy sang cho Hải Phòng mượn đến hết mùa giải.

Không lâu sau khi quyết định thanh lý hợp đồng với Chevaughn Walsh được đưa ra, BLĐ HAGL đã công bố và cho ra mắt ngoại binh mới là Felipe Martins. Trước khi đến với đội bóng phố núi, Martins từng thi đấu tại Indonesia trong màu áo CLB PSMS Medan.

Tại đây, Felipe Martins đã gây ấn tượng tốt khi ghi tới 9 bàn chỉ trong 15 lần ra sân. Ở cái tuổi 28, Felipe Martins đang đạt độ chín về sự nghiệp và rõ ràng BHL của HAGL rất mong chờ ngôi sao người Brazil này sẽ tiếp tục thể hiện được cái duyên săn bàn như đã thể hiện trong thời gian qua tại Indonesia.

Bên cạnh đó, kinh nghiệm cũng là điều mà Martins không hề thiếu khi anh đã từng có thời gian thi đấu tại giải hạng nhì của Bồ Đào Nha trong màu áo CLB Desportivo Aves, FC Vizela trước khi sang Indonesia thi đấu.

Tốc độ, kỹ thuật và sự nhạy bén tượng vòng cấm đối phương của Martin chính là điều mà HLV Lee Tae-Hoon rất cần để tăng cường sức mạnh cho HAGL. Anh có thể sẽ là người chơi cao nhất và là người chuyển hóa các cơ hội mà một “tân binh” khác là Lương Xuân Trường sẽ kiến tạo thành bàn thắng giúp đội bóng phố núi vươn cao trên BXH.

Ở vòng đấu thứ 14 tới, HAGL sẽ có cuộc tiếp đón Quảng Nam trên sân nhà Pleiku vào chiều tối nay (7/7). Chưa chắc Felipe Martins đã kịp có màn ra mắt khán giả nhà. Tuy nhiên sự có mặt của anh chắc chắn sẽ mang đến nhiều niềm hy vọng cho các CĐV của đội bóng phố núi về một mùa giải tốt hơn so với những mùa gần đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.