Thái Lan mong đội nhà tìm được HLV như Park Hang-seo

Phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia nhận định đội tuyển Thái Lan cần sớm tìm được vị thuyền trưởng phù hợp nếu muốn gặt hái thành công ở những giải đấu sắp tới.

HLV Park Hang-seo chưa gia hạn hợp đồng ở tuyển Việt Nam
HLV Park Hang-seo chưa gia hạn hợp đồng ở tuyển Việt Nam

Trao đổi với Zing.vn, anh MLee cho rằng: "Phong cách cầm quân của HLV Park Hang-seo giống với Kiatisak Senamuang lúc còn chỉ đạo Thái Lan ở cách sử dụng lực lượng nòng cốt trong độ tuổi U23".

Cây viết người Thái nói thêm: "Vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam hiểu năng lực cầu thủ và luôn có đấu pháp chiến thuật hợp lý. Điều đó khiến tôi ấn tượng. Bản thân khá thích xem tuyển Việt Nam lúc này".

Phóng viên Fox Sports Asia cũng tin nếu tuyển Thái Lan tìm được HLV có cá tính giống chiến lược gia người Hàn Quốc, điều đó sẽ tuyệt vời.

Phóng viên Gof Natthakorn của Siam Sports cũng có chung quan điểm với đồng nghiệp MLee. HLV Park Hang-seo từ ngày dẫn dắt tuyển Việt Nam đã xây dựng bản sắc và mang đến tính ổn định trong lối chơi. Đây lại chính là điều tuyển Thái Lan còn thiếu.

Phóng viên MLee tin Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã sai lầm ở thời điểm chọn ông Milovan Rajevac làm HLV. Triết lý của nhà cầm quân người Serbia bảo thủ và hoàn toàn không phù hợp với đội tuyển vốn quen chơi tấn công phóng khoáng dưới thời Kiatisak.

 Theo cây viết của Siam Sports, nếu tuyển Thái Lan không bổ nhiệm HLV mát tay với đội tuyển như Việt Nam tìm được Park Hang-seo, tình hình sẽ tệ hơn. Tuyển Thái Lan khó lật đổ Việt Nam để trở lại vị trí số một Đông Nam Á và có thể dừng bước sớm tại vòng loại World Cup 2022.

"Tôi mong tuyển Thái Lan có thể tìm ra HLV như ông Park Hang-seo. Vòng loại World Cup 2022 đang tới gần, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cần sớm bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới cho đội tuyển. Còn giữ HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai, đội nhà khó giành được những kết quả khả quan", anh Natthakorn nêu quan điểm.

Mới đây, FAT thông báo bổ nhiệm ông Carles Romagosa, người từng làm công tác huấn luyện trong đội trẻ Barca, vào vị trí giám đốc kỹ thuật của tuyển Thái Lan. Điều này làm rộ lên tin đồn tân HLV của "Voi chiến" có thể đến từ Tây Ban Nha.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ