Sơn Tùng MTP chưa nổi bằng một nửa Công Phượng trên MXH tháng 6

GD&TĐ - Theo một thống kê mới đây nhất, tiền đạo Nguyễn Công Phượng là nhân vật đình đám nhất trên mạng xã hội (MXH) Việt Nam trong tháng 6 vừa qua.

Sơn Tùng MTP chưa nổi bằng một nửa Công Phượng trên MXH tháng 6

Sau khi cho ra sản phẩm âm nhạc mới nhất mang tên “Hãy trao cho anh”, ca sĩ Sơn Tùng MTP đã được so ngang với các ca sĩ, nhân vật hàng đầu thế giới về số lượng người xem trong một thời gian ngắn.

Với sự góp sức trợ giúp của những nhân tố ngoại như rapper Snoop Dogg, nữ ca sĩ xinh đẹp người Mỹ Madison Beer cùng dàn người đẹp "bốc lửa", MV “Hãy trao cho anh” của nam ca sĩ quê lúa được đánh giá là một sản phẩm ăn khách nữa của anh sau những Lạc trôi, Chạy ngay đi hay Cơn mưa ngang qua.

Tuy nhiên trong tháng 6 vừa qua, nhân vật nổi tiếng nhất trên MXH trong nước lại không phải là Sơn Tùng MTP.

Mới đây, theo công bố của trang web thống kê uy tín là Buzzmetrics, nam ca sĩ người Thái Bình chỉ đứng thứ tư trên bảng xếp hạng những nhân vật nổi tiếng nổi bật nhất mạng xã hội Việt Nam trong tháng 6/2019. Anh bị bỏ lại phía sau một khoảng các rất xa (đứng thứ 5) so với nhân vật đang dẫn đầu là tiền đạo Nguyễn Công Phượng của ĐT Việt Nam.

Ca sĩ Sơn Tùng MTP và tiền đạo Công Phượng
 Ca sĩ Sơn Tùng MTP và tiền đạo Công Phượng

Được biết, bảng xếp hạng do Buzzmetrics công bố được dựa trên nhiều chỉ số như mức độ bao phủ, các chỉ số cảm xúc, tổng lượng thảo luận và các sự kiện liên quan đến nhân vật,... Với vị trí số 1, Công Phượng đã "vượt mặt" rất nhiều ngôi sao nổi tiếng khác của làng giải trí hay một ca sĩ có lượng khán giả khổng lồ là Sơn Tùng M-TP.

Rất có thể nhiều người sẽ cho rằng khoảng cách lớn này là do tháng 6, Sơn Tùng MTP vẫn chưa chính thức ra mắt sản phẩm “Hãy trao cho anh” mà phải đợi tới 1/7. Tuy nhiên có thể chắc chắn một điều là dẫu có ra sớm hơn, khả năng bắt kịp Công Phượng của Sơn Tùng MTP cũng là rất khó.

Việc Công Phượng thống trị trên bảng xếp hạng này cũng là điều không quá khó hiểu vì đó là thời điểm King"s Cup 2019 diễn ra với điểm nhấn là chiến thắng 1-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan cùng chiếc vé vào chung kết. Đó cũng là lần đầu tiên Công Phượng chơi cho ĐT Việt Nam sau gần nửa năm ra nước ngoài (Hàn Quốc) thi đấu.

Độ hot của Công Phượng được ngay cả người hâm mộ bóng đá xứ Kim chi, cụ thể là của CLB Incheon United cũng phải thừa nhận. Từ khi chân sút xứ Nghệ đầu quân cho CLB Incheon, lượng fan, theo dõi của đội bóng này tăng lên gấp cả gần chục lần. Thậm chí mỗi khi Công Phượng thi đấu không thành công hoặc không được đăng ký thi đấu, trang chủ của đội bóng Hàn Quốc này còn bị CĐV Việt Nam “độc chiếm” và quậy phá.

Mới đây, Công Phượng sau khi chia tay Incheon United đã lại có thêm cơ hội xuất ngoại với việc chính thức  ký hơp đồng với đội bóng Sint-Truiden của Bỉ và trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên sau Lê Công Vinh chính thức được chơi bóng tại châu Âu. Chưa biết ngôi sao thuộc biên chế HAGL thành công hay thất bại nhưng chỉ ngần đó thôi cũng đã đủ để anh nhận được sự quan tâm cực lớn từ người hâm mộ rồi.

Không chỉ vượt xa Sơn Tùng MTP, Công Phượng cũng vượt mặt cả các nhân vật nổi tiếng nhất của giới showbiz việt hiện tại như rapper Đen Vâu, MC Trấn Thành và cả người đồng đội ở ĐTQG, cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 của bóng đá Việt Nam – Nguyễn Quang Hải (xếp thứ 4) cũng như ông thầy người Hàn Quốc Park Hang-seo (đứng thứ 6).

Sức hút đến từ cái tên Công Phượng rõ ràng vẫn là hoàn toàn khác biệt. Ngay cả việc anh chia tay CLB Incheon United cũng đã nhận được lượng quan tâm hay bài viết, bình luận rất lớn nên việc anh nằm ở một vị hoàn toàn cách biệt so với phần còn lại trên BXH này là chuyện vô cùng dễ hiểu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.
Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.