Solskjaer gọi cho Sir Alex đầu tiên sau khi được M.U bổ nhiệm

Sir Alex Ferguson có ý nghĩa rất lớn với Ole Gunnar Solskjaer và ngay khi biết được việc mình sẽ được ở lại Man United dài hạn, chiến lược gia người Na Uy đã nhớ đến ông thầy cũ của mình.

Solskjaer gọi cho Sir Alex đầu tiên sau khi được M.U bổ nhiệm
Sau bao nỗ lực thể hiện mình, Solskjaer đã được toại nguyện khi BLĐ M.U quyết định trao cho ông một bản hợp đồng 3 năm kèm mức lương lên tới 7 triệu bảng/năm. Khi đươc hỏi đã liên lạc với Sir Alex chưa, Solskjaer vui vẻ: "Có chứ, tôi sẽ không tiết lộ chúng tôi đã nói những gì nhưng đó là một trong những cuộc gọi đầu tiên bạn phải thực hiện khi mọi thứ được quyết định.
Khi bạn nhận được công việc mới và nói rằng đó là công việc trong mơ, điều đó càng đúng hơn với tôi. Đây là giấc mơ sâu thẳm của tôi. Đó có thể là một giấc mơ ngây thơ nhưng tôi đã luôn nghĩ về nó để có trách nhiệm với đội bóng gia đình khổng lồ và tuyệt vời này. Tôi rất vinh dự được là người đưa chúng ta tiến lên.
Tôi biết sự kỳ vọng của đội bóng, của lịch sử, tôi muốn thành công và giành nhiều danh hiệu. Tôi muốn cải thiện những cầu thủ của mình càng sớm càng tốt. Đây là một tập thể tài năng. Vẫn còn những đỉnh núi để trèo nhưng chúng tôi từng làm việc đó trước đây".
Solskjaer đặt mục tiêu rất cao đưa M.U trở lại vị thế số 1 Ngoại hạng Anh: "Chúng tôi mong đợi được nâng cao danh hiệu Ngoại hạng Anh một lần nữa, điều mà chúng tôi từng làm, từng thực hiện rất nhiều lần. Chúng tôi không thể đợi quá nhiều năm nhưng nó cũng không xảy ra một sớm một chiều.
Danh hiệu Ngoại hạng Anh rất quan trọng. Tôi biết chúng tôi sẽ thành công nhưng quan trọng là phải đi từng bước một. Là một tiền đạo, tôi luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực. Bạn nhìn lại những gì đã trải qua và nhớ về cảm giác làm người chiến thắng, làm nhà vô địch. Tôi muốn các cầu thủ cũng có được trải nghiệm đó.
Solskjaer muốn đưa M.U trở lại vị thế số 1
Solskjaer muốn đưa M.U trở lại vị thế số 1
Cái ngày tôi bước ra khỏi cánh cửa đó, tôi hy vọng nụ cười sẽ xuất hiện trên gương mặt và tôi sẽ dành cho những người hâm mộ, các nhân viên, đội bóng một khoảng thời gian tuyệt vời. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm, tất cả những gì tôi có thể hứa, lời hứa của tôi với các ông chủ, với Ed Woodward, mọi người, tôi sẽ luôn là chính mình. Tôi sẽ không thay đổi. Tôi sẽ luôn là một người lạc quan, tích cực và chúng tôi sẽ chia sẻ cảm giác đó cùng nhau. Tôi muốn trở thành Ole xuất sắc nhất".
Solskjaer cũng gửi lời cảnh báo cho các học trò: "Người tự mãn sẽ không bao giờ trụ lại được đội bóng này. Tôi cũng vậy, tôi không thể thấy thỏa mãn và giờ nghỉ ngơi vì đã có được công việc này. Đó không phải là tôi. Chúng tôi cần tiến lên nên phải làm việc chăm chỉ hơn. Tôi muốn M.U phải trở thành một trong những đội bóng siêng năng nhất giải đấu, một trong những đội bóng khỏe mạnh nhất, khi đó kết quả sẽ tự đến. Tôi nghĩ các cầu thủ hiểu kỳ vọng của tôi vào tương lai và giờ là lúc công việc nặng nhọc bắt đầu".
Cựu chiến lược gia của Molde hy vọng bản hợp đồng dài hạn của mình có thể giúp một vài cầu thủ, trong đó nổi bật là David de Gea, xác định được tương lai của mình: "Biết được ai là HLV của đội bóng trong mùa tới là điều rất quan trọng với các cầu thủ. Chúng tôi đang đàm phán với một vài người và hy vọng sẽ có tương lai cùng nhau.
Cũng có rất nhiều cầu thủ khác mà chúng tôi quan tâm, ngoài ra đội bóng cũng nhận được rất nhiều lời mời chào. Tôi tin chắc khi quyết định xong những điều cần làm, chúng tôi sẽ có được họ vào trước mùa giải tới. Việc được tham dự Champions League là rất quan trọng. Nếu bạn ký hợp đồng 3 đến 4 năm với M.U thì bạn sẽ được chơi ở Champions League. Chúng tôi đang ở trong vị trí tuyệt vời để có được suất đi châu Âu nhưng mọi thứ chỉ được quyết định sau ngày 12/5. Chúng ta sẽ chờ đến ngày đó để nói xem ai đi hay ở lại M.U".
Cuối cùng, Solskjaer xác nhận Mike Phelan vẫn là cánh tay phải của mình: "Mick là một nhân tố quan trọng trong việc thiết lập hệ thống hiện nay. Chúng tôi nói chuyện rất nhiều và tôi cũng đưa ra quan điểm của mình. Những trợ lý mà tôi đang có làm việc rất hiệu quả và đó là chìa khóa của thành công. Tôi sẽ không thay đổi bất cứ thứ gì cả".
Theo bongdaplus.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ