Sau một mùa giải bết bát, MU chính thức mất đi ngôi “vua” của châu Âu

Quỷ Đỏ có lẽ vừa trải qua một mùa giải tệ hại nhất lịch sử. Không chỉ thua trên sân cỏ, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh còn vừa mất đi ngôi vị số 1 trong danh sách những CLB có giá trị nhất châu Âu.

Sau một mùa giải bết bát, MU chính thức mất đi ngôi “vua” của châu Âu

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, thành tích của MU ở đấu trường trong nước lẫn quốc tế đầu không được tốt. Nhưng so với các đội bóng khác, CĐV của họ vẫn có thể "ngẩng cao đầu" khi MU luôn giành vị trí số 1 trong BXH những đội bóng có giá trị bậc nhất châu Âu.

Tuy nhiên, ngôi vương duy nhất họ nắm giữ hiện đã không còn. Tính toán của KPMG, tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới cho biết giá trị của CLB Manchester United là 2,83 tỉ bảng. Trong khi đó, con số này của Real Madrid lên tới 2,91 tỉ bảng. Như vậy, ngôi vị số một trong năm 2019 thuộc về Kền Kền Trắng. Tính toán của KPMG dựa vào thành tích của các đội bóng từ 2016 đến nay.

Top 10 đội bóng giá trị nhất châu Âu.
Top 10 đội bóng giá trị nhất châu Âu. 

Lý giải cho sự xuống dốc này, Mirror khẳng định thành tích không ấn tượng của MU ở đấu trường Champions League là nguyên nhân chính. Thậm chí trong mùa giải sắp tới, đội bóng chủ sân Old Trafford còn phải xuống chơi ở Europa League. Tuy nhiên, dù sao MU vẫn còn bỏ cách Bayern Munich, đội xếp sau có giá trị 2,43 tỉ bảng khoảng cách khá lớn.

Trong top 10 của KPMG có sự xuất hiện của 5 đội bóng đến từ Premier League ngoài MU, bao gồm: Man City (5), Chelsea (6), Liverpool (7), Arsenal (8) và Tottenham (9). Sự thống trị của bóng đá Anh là điều có thể dự đoán trước vì chung kết Champions League lẫn Europa League năm nay đều là cuộc chiến nội bộ của xứ sở sương mù.

MU tụt giá vì thành tích không tốt trên sân cỏ
MU tụt giá vì thành tích không tốt trên sân cỏ 

Juventus dù đã chiêu mộ Cristiano Ronaldo nhưng vẫn phải ngậm ngùi xếp sau Tottenham trên BXH của KPMG.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.