Sau ASEAN, Úc cũng muốn hợp tác với Indonesia tổ chức World Cup 2034

Sau thông tin các nước ASEAN đồng ý tranh cử đăng cai World Cup 2034, mới đây, Úc cũng muốn trở thành một phần của kế hoạch này.

Úc cũng muốn tham gia tổ chức World Cup 2034 với các nước ASEAN
Úc cũng muốn tham gia tổ chức World Cup 2034 với các nước ASEAN

Theo FOX Sports, Liên đoàn bóng đá Úc (FFA) đã có những cuộc trao đổi với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) về việc đồng đăng cai tổ chức World Cup 2034. Cuộc gặp của đôi bên diễn ra bên lề cuộc họp hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) diễn ra tuần trước.

Thông cáo từ FFA nêu rõ: "FFA xác nhận rằng chúng tôi đã gặp gỡ phía PSSI để thảo luận việc cùng tổ chức World Cup 2034". Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã xác nhận các nước ASEAN sẽ đứng ra tranh cử quyền đăng cai World Cup 2034.

Dù không phải là thành viên ASEAN nhưng Liên đoàn bóng đá Úc là một thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Vì vậy, FFA không loại trừ khả năng sẽ tham gia kế hoạch trước đó của các nước ASEAN thay vì chỉ liên kết với Indonesia.

"FFA trân trọng những cơ hội để có thể trao đổi sâu hơn về việc tổ chức World Cup 2034 của ASEAN với các liên đoàn thành viên", thông cáo bổ sung.

Theo Tuổi Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.