Quê nhà treo băng rôn mừng danh hiệu AFF Awards của HLV Park

Không lâu sau khi huấn luyện viên Park Hang-seo được vinh danh ở AFF Awards, những lời chúc mừng đặc biệt dành cho ông đã được gửi đi từ quê nhà Sancheong, Hàn Quốc.

HLV Park nhận lời chúc mừng từ quê nhà Sancheong, Hàn Quốc
HLV Park nhận lời chúc mừng từ quê nhà Sancheong, Hàn Quốc

Một trường tiểu học ở Sancheong, nơi ông Park sinh ra và lớn lên, đã treo một tấm băng rôn lớn mang tựa đề: "Người dân Sancheong tự hào về Park Hang-seo. Chúc mừng ông với danh hiệu cao quý của AFF".

Theo nguồn tin của Zing.vn, em rể HLV Park Hang-seo, ông Yb Bae, là chủ nhân của bức ảnh chụp tấm băng rôn ở Sancheong. Trường tiểu học treo tấm băng rôn này cũng là nơi thầy Park thường xuyên ghé thăm mỗi chuyến về quê thăm gia đình.

Theo nhà báo Hong Jae-min, chủ biên trang Fourfourtwo phiên bản Hàn Quốc, không nhiều cá nhân ở xứ sở kim chi có vinh dự được các trường học địa phương treo băng rôn vinh danh như HLV Park Hang-seo.

"Treo băng rôn ở nơi công cộng là việc làm đặc biệt tôn vinh một cá nhân có tầm ảnh hưởng và nhiều đóng góp cho cộng đồng. Điều này tuy không còn phổ biến ở thành thị, nhưng bạn vẫn có thể thấy chúng xuất hiện ở các vùng nông thôn tại Hàn Quốc", Hong chia sẻ với Zing.vn.

Trong đêm gala AFF Awards diễn ra tối 8/11, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng đối thủ nặng ký Tan Cheng Hoe của Malaysia để giành giải HLV hay nhất năm. Cùng với thầy Park, các học trò Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Đặng Văn Lâm cũng mang thêm về cho bóng đá Việt Nam những giải thưởng cao quý như Cầu thủ hay nhất năm, Đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ Đông Nam Á năm 2018.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ