Quế Ngọc Hải trở lại khiến HLV Hàn Quốc đau đầu

Quế Ngọc Hải sẽ được thi đấu sau khi hết hạn treo giò 4 trận, và điều này khiến HLV Lee Heung-sil của CLB Viettel đau đầu tính toán sử dụng đội trưởng tuyển Việt Nam.

HLV Lee Heung-sil phải tìm ra lời giải cho bài toán nhân sự ở CLB Viettel.
HLV Lee Heung-sil phải tìm ra lời giải cho bài toán nhân sự ở CLB Viettel.

Quế Ngọc Hải sẽ được thi đấu sau khi hết hạn treo giò 4 trận, và điều này khiến HLV Lee Heung-sil của CLB Viettel đau đầu tính toán sử dụng đội trưởng tuyển Việt Nam.

V.League 2019 đã trôi qua 7 vòng đấu, nhưng Quế Ngọc Hải mới ra sân 2 lần cho đội bóng mới. 5 trận còn lại, "bom tấn" của bóng đá Việt Nam bị treo giò (một thẻ đỏ gián tiếp và một án kỷ luật cấm thi đấu 4 trận).

Vòng 8 tới đây, trung vệ người Nghệ An sẽ được thi đấu trở lại và vô tình khiến HLV Lee Heung-sil gặp khó khăn trong việc tính toán nhân sự. Điều này được ông chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận.

Ông Lee Heung-sil là HLV trưởng CLB Viettel trước ngày khởi tranh V.League 2019 không lâu.
 Ông Lee Heung-sil là HLV trưởng CLB Viettel trước ngày khởi tranh V.League 2019 không lâu.

"4 trận liên tục không được thi đấu khiến phong độ của Quế Ngọc Hải chắc chắn không đạt 100%. Trong thời gian đó, chúng tôi dần xây dựng được đội hình ổn định và các cầu cũng thi đấu tốt dần lên. Tôi khá băn khoăn trong việc sử dụng cậu ấy", ông Lee chia sẻ.

Ở trận gần nhất được ra sân, Quế Ngọc Hải chơi như một tiền vệ trụ trước mặt cặp trung vệ của đội nhà. Còn ở trận sắp tới, có thể anh sẽ được trả về vị trí sở trường cùng Bùi Tiến Dũng, bởi trung vệ Đức Chiến bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng.

Dẫu vậy, HLV Lee Heung-sil vẫn bỏ ngỏ việc tung vào sân đội trưởng đội tuyển quốc gia. "Đức Chiến bị treo giò là điều đáng tiếc với CLB Viettel. Trong tay tôi còn Trương Văn Thiết cũng là trung vệ giỏi. Quế Ngọc Hải, tất nhiên cũng là sự lựa chọn tốt. 2 cầu thủ này đều có thể đá cặp cùng Bùi Tiến Dũng", ông nói.

Nói thêm về cậu học trò, ông Lee cho biết mình đã có cuộc nói chuyện về pha vào bóng với Văn Kiên (của CLB Hà Nội ở vòng 3 vừa qua). Nhà cầm quân này tiết lộ ông nhắc nhở Quế Ngọc Hải phải giữ bình tĩnh hơn để không tái diễn hành động đó.

"Tôi chưa biết về Hải khi mới đến đây. Qua làm việc và nói chuyện, tôi không nghĩ pha vào bóng với Văn Kiên là ác ý. Trên sân bóng, cầu thủ nào cũng muốn cố gắng. Dẫu sao, tôi cũng nhắc nhở, là là cầu thủ bóng đá phải giữ chân cho nhau dù luôn muốn chiến thắng", ông nói.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chia sẻ vấn đề của mình với đội bóng tân binh V.League. Ông cho biết mình có không ít lo lắng khi mới đến Việt Nam làm việc: "HLV Park Hang-seo đã thành công trong năm 2018. Điều đó khiến tôi lo lắng rằng mình liệu có đạt thành tích tốt. Đó cũng là vấn đề của bất cứ HLV nào"

"Tất nhiên, đội bóng luôn có thời điểm thành công hoặc thất bại. Với CLB Viettel, tôi dành 3 tháng vừa qua để khám phá hết tiềm năng của từng cá nhân cũng như tập thể đội bóng. Tôi muốn xây dựng lối chơi tấn công, muốn tạo ra bản sắc riêng của CLB Viettel. Muốn được như vậy, tôi cần thêm thời gian", ông nói.

19h ngày 5/5, CLB Viettel tiếp SLNA trên sân Hàng Đẫy tại vòng 8 V.League 2019. HLV Lee Heung-sil đánh giá đối thủ là đội bóng đồng đều với sự nhạy bén trong dứt điểm của tiền đạo Olaha.

"Chúng tôi sẽ phải phòng ngự chặt, tổ chức tấn công tích cực và đặc biệt là chơi áp sát", ông nói trước khi kết túc buổi họp báo.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...