Quang Hải, Văn Hậu đá chung kết Đông Nam Á, thầy Park mới là người hồi hộp nhất

Không ít tuyển thủ quốc gia sẽ ra sân trong trận chung kết AFC Cup giữa CLB Hà Nội và Bình Dương chiều nay. Và nếu CLB Hà Nội không thể thắng, thì nguy đấy!

Quang Hải, Văn Hậu đá chung kết Đông Nam Á, thầy Park mới là người hồi hộp nhất

1. CLB Hà Nội của Quang Hải, Văn Hậu đang trải qua chuỗi trận đáng quên đầy thất vọng. Sự thất vọng không chỉ đến từ điểm số mà họ kiếm được suốt 4 vòng đấu qua - chỉ vọn vẹn có 6 điểm, mà còn đến từ cái cách mà đội bóng đương kim vô địch V.League để các đối thủ yếu hơn, từ HAGL cho đến Khánh Hòa, rồi CLB TP.HCM gỡ hòa vào những phút bù giờ.

Cựu trung vệ ĐTQG Nguyễn Mạnh Dũng có lý khi nhận xét rằng đội bóng thủ đô thua bởi đang đánh mất đi thứ "vũ khí" đáng sợ nhất của mình: sự đồng đều. Vắng Đình Trọng, cùng hàng loạt sự xáo trộn sau kỳ chuyển nhượng giữa mùa, CLB Hà Nội không còn khiến đối phương phải e sợ trước một đội hình không những "cực chất", mà còn là một khối thống nhất "có nhắm mắt cũng tìm thấy nhau".

 

"Vừa vào trận, CLB Hà Nội đã có 20% thắng lợi, chưa nói đến thế trận trên sân. Họ là CLB đồng đều. Các đội bóng thường co về phòng ngự. CLB Hà Nội rảnh chân hơn, và hàng phòng ngự của họ cũng ít phải làm việc hơn. Theo tôi, hàng thủ của CLB Hà Nội không hề mạnh", trung vệ thép của đội tuyển Việt Nam nhận định.

Và khi nhận xét về nguyên do CLB Hà Nội để đối phương gỡ hòa vào phút bù giờ 3/4 trận gần nhất, cựu danh thủ này cho rằng nó chính là hệ lụy tất yếu khi đội bóng này "đánh rơi" điểm mạnh nhất của mình:

"Có thể ở cuối trận, họ có tư tưởng thả lỏng đôi chút. Một chút đó, tưởng nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn. Lúc thể lực không còn sung mãn, chỉ cần không quyết tâm, cố gắng trong một pha bóng, anh có tư tưởng thả lỏng là đã thua đối thủ. Nó dẫn tới hệ quả khó lường trước".

Khi những Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng... không còn được chơi trong một khối thống nhất, hẳn nhiên họ phải hoạt động nhiều hơn, sai sót nhiều hơn, và nỗ lực căng hơn để ghi bàn. Và ở những phút cuối trận, hẳn nhiên họ không thể giữ được thể lực sung mãn so với những trận đấu "át vía" được đối thủ, để dẫn tới những sai lầm phải trả giá đắt.

 

2. Đen đủi cho CLB Hà Nội "đã nghèo còn gặp cái eo", Bình Dương là đội bóng chưa từng "sợ vía" đội bóng thủ đô, dù cho vào thời điểm họ mạnh nhất. Không có chuyện đội bóng đất Thủ chưa vào trận đã "biếu" CLB Hà Nội 20% chiến thắng như cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng nhận xét. Trên sân Gò Đậu, càng không thể có chuyện đó.

Suốt 2 năm trở lại đây, Bình Dương bất bại trước đội bóng thủ đô. Mùa bóng trước, họ chính là đội bóng ngáng đường đối thủ có được một mùa giải trọn vẹn khi giật mất chiếc cúp Quốc gia ngay trên sân Hàng Đẫy. Trận lượt đi V.League 2019, CLB Hà Nội mới là đội bóng phải ăn mừng trận hòa 2-2 trên sân Gò Đậu, khi phải mướt mồ hôi để tìm được bàn gỡ hòa ở phút bù giờ.

Nếu như hai bàn gỡ hòa của HAGL hay Khánh Hòa vào phút bù giờ trước CLB Hà Nội có thể được miễn cưỡng coi là "chẳng may", thì bàn thua ở phút 90+5 trên sân Thống Nhất vừa qua lấy đi của CLB Hà Nội quá nhiều thứ. Nó không chỉ lấy đi của họ ngôi đầu bảng tưởng chừng đã nắm chắc trong tay, mà còn khiến đội bóng này rơi vào tình trạng hoang mang với cái dớp đen đủi "như ma làm", và chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của toàn đội.

 

Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy... những tuyển thủ quốc gia của CLB Hà Nội suốt thời gian qua đã gặp không ít khó khăn với sự quá tải, cùng những chấn thương, và hôm nay, họ sẽ phải ra sân với những tổn thương về mặt tâm lý đeo bám, dù ít, dù nhiều.

Hơn bao giờ hết, HLV Park Hang-seo đang rất cần những tuyển thủ của mình trong màu áo CLB Hà Nội trở lại với phong độ chói sáng, bởi trước mắt ông đang là trận đại chiến với Thái Lan, tiếp theo đó là những trận đấu cực kỳ cam go ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trước đối thủ cực mạnh UEA, cũng như hai "người láng giềng" cực kỳ khó chịu là Indonesia và Malaysia.

Tin vui là nếu CLB Hà Nội vượt qua được Bình Dương ở trận đấu đầu tiên trong số 3 trận gặp nhau liên tiếp của họ trong vòng chỉ hơn 1 tuần tới đây, họ sẽ tìm lại được sự tự tin, và có thể là cả sự gắn kết vốn có của mình, bởi hiện tại, có đội bóng nào khó chịu bằng đội bóng đất Thủ nữa đâu. Nhược bằng không, thầy Park nên chuẩn bị sẵn sàng cho những phương án dự phòng của mình đi là vừa.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ