Quang Hải và U22 Việt Nam nhận lệnh phải vô địch SEA Games 30

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) giao chỉ tiêu giành HCV cho HLV Lee Young-jin, người thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội U22 Việt Nam dự SEA Games 30 ở Philippines vào tháng 11 năm nay.  

Quang Hải và U22 Việt Nam nhận lệnh phải vô địch SEA Games 30

Dù từng 2 lần vô địch Đông Nam Á, nhưng có một thực tế đáng buồn là bóng đá nam Việt Nam chưa một lần bước lên đỉnh cao SEA Games. Năm nay, giành HCV tiếp tục là chỉ tiêu mà VFF giao phó, và người gánh trách nhiệm sẽ là HLV Lee Young-jin, cùng lứa học trò U22.

ảnh 1

HLV Lee Young-jin (trái) nhận lệnh phải vô địch SEA Games 2019.

Dù nhiều cầu thủ đã quá tuổi, nhưng bóng đá Việt Nam vẫn còn đó những Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh hay Hà Đức Chinh... để hy vọng trong năm nay.

Trong cuộc làm việc mới đây, VFF và Hội đồng HLV quốc gia nhấn mạnh rằng Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng như Thứ trưởng kiêm Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho HLV người Hàn Quốc là phải giành HCV SEA Games 30.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "Khi giao cho ông Lee Young-jin, VFF cũng đã cân nhắc vì ông Lee và ông Park luôn cùng nhau nắm rõ mọi vấn đề để xây dựng lối chơi phù hợp cho cả đội tuyển lẫn U23. VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ông Lee làm việc".

ảnh 2

Quang Hải là nòng cốt của U22 Việt Nam đá SEA Games 30.

VFF tin tưởng vào khả năng của ông Lee Young-jin là do đây là người từng có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở World Cup 1990 và 1994.

Bên cạnh đó, ông Lee được đánh giá có quan điểm bóng đá và cá tính khá tương đồng với thầy Park. Trong hơn 1 năm qua, ông thầm lặng tham góp ý tưởng, đưa ra những giáo án luyện tập có ảnh hưởng lớn ở đội tuyển Việt Nam. Ông rất được các cầu thủ yêu quý.

Bên cạnh đó, sự cố vấn về chuyên môn của HLV Park Hang-seo trong suốt hành trình SEA Games 30, cũng là lý do để VFF tin tưởng vào khả năng giành HCV của U22 Việt Nam.

Theo An ninh thủ đô

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ