Người Thái lại khóc ròng khi thất bại trước Việt Nam

GD&TĐ - Được chơi trên sân nhà, có đội hình rất mạnh  cùng sự cổ vũ của khá nhiều CĐV, thế nhưng U19 nữ Thái Lan đã phải nhận thất bại đầy đau đớn trước U19 nữ Việt Nam trong trận mở màn giải vô địch U19 nữ châu Á 2019.

Người Thái lại khóc ròng khi thất bại trước Việt Nam

Ở trận đấu này, U19 nữ Việt Nam tung vào sân gần như đầy đủ những quân bài tốt nhất. Điều này đã khiến hiệp thi đấu đầu tiên trở nên khá hấp dẫn. Thái Lan chơi trội hơn về nhiều phương diện, tuy nhiên đội bóng của HLV Ijiri Akira cũng đã chơi tốt và thi thoảng có pha lên bóng nhanh khá hay.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Thái Lan có được khá nhiều cơ hội để thực hiện các pha dứt điểm. Tuy nhiên các chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra rất non nớt và không thể chiến thắng được thủ môn dày dặn kinh nghiệm và đang bắt chính cho đội á quân giải vô địch quốc gia 2019 CLB Hà Nội - Nguyễn Thị Loan.   

Sau hiệp thi đấu đầu tiên tập trung phòng ngự và nhường thế trận cho đội bạn, U19 nữ Việt Nam có hiệp 2 tốt hơn, quyết tâm và các pha phản công cũng rõ nét hơn. Phút 58, từ một tình huống phản công nhanh, Tuyết Ngân đi bóng thẳng vào vòng cấm khiến hậu vệ đội bạn phải phạm lỗi chịu 11m.

Đội trưởng Tuyết Ngân mở tỷ số cho U19 nữ Việt Nam
 Đội trưởng Tuyết Ngân mở tỷ số cho U19 nữ Việt Nam

Trên chấm phạt đền, cầu thủ đội trưởng của U19 nữ Việt Nam này đã dễ dàng ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng sớm, U19 nữ Việt Nam thiết lập thế trận phòng ngự chắc chắn mặc cho đội bạn tấn công.

Sự xuống sức của cầu thủ 2 đội trong hiệp 2 khiến trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm. HLV Akira đã tỏ ra cao tay hơn khi lần lượt tung 2 cầu thủ tấn công là Lê Thị Hoa và Trúc Hương vào sân.

Không lâu sau khi góp mặt, Trúc Hương đã có cơ hội để ghi bàn nhưng lại dứt điểm không thành công. Tuy nhiên khi trận đấu bước sang phút 91, xuất phát từ pha phối hợp của bộ đôi tấn công này, bóng được chuyền ngang sang cho Vạn Sự. Cầu thủ nhỏ con này đã đi bóng qua cả thủ môn đối phương trước khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 chung cuộc.

BÀN THẮNG
U19 Việt Nam:
Tuyết Ngân (58’), Vạn Sự (91’)

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT ĐT VIỆT NAM
Nguyễn Thị Loan - Xuân Diệp, Tú Anh, Hải Linh, Tuyết Ngân, Trần Thị Duyên, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Hoa, Vạn Sự, Thu Thương, Cù Thị Huỳnh Như

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...