Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam

Một bầu không khí đầy cảm xúc khi đội tuyển quần vợt Việt Nam đã về đến TP.HCM lúc 20 giờ tối ngày 30/6 sau khi giành ngôi vô địch và quyền thăng hạng năm tới ở giải đấu đồng đội Davis Cup 2019 nhóm 3 khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Đội tuyển quần vợt Việt Nam trở về ngập tràn hạnh phúc
Đội tuyển quần vợt Việt Nam trở về ngập tràn hạnh phúc

Rất đông quan chức lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF), Liên đoàn quần vợt TP.HCM cùng các đại diện các CLB lớn trong cả nước như Hưng Thịnh TP.HCM, Hải Đăng Tây Ninh, các doanh nhân yêu thích quần vợt và các mạnh thường quân đã có mặt tại sân bay cũng như tại lễ mừng công ở khách sạn Vissai Sài Gòn để chia vui và trao thưởng.

Bên cạnh đó giới chuyên môn, gia đình, bạn bè, báo chí và cổ động viên cũng tề tựu rất đông chào đón đội tuyển thi đấu thắng lợi trở về. Nhất là gia đình Lý Hoàng Nam đã có mặt đầy đủ mừng cho tay vợt số 1 Việt Nam chơi rất tốt, ngược dòng thắng 2 trận quan trọng trước tay vợt mạnh nhất của Sri Lanka và Syria.

Khỏi phải nói niềm hạnh phúc ngập tràn của toàn đội như thế nào khi được mọi người khen ngợi với thắng lợi rất xứng đáng khi toàn thắng 4 trận trước Sri Lanka 3-0, Singapore 2-1, Kuwait 3-0 và Syria 2-0. Việc thắng các đội đến từ vùng Vịnh và Nam Á được nhiều người có mặt tại lễ mừng công bình phẩm hệt như đội tuyển bóng đá Việt Nam cũng thắng oai hùng các đội Tây Á tại Asiad, Vòng chung kết U.23 châu Á..

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 1

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT tặng hoa cho Trịnh Linh Giang

Thắng lợi này càng có ý nghĩa vì năm 2019, quần vợt Việt Nam chào mừng 30 năm ngày thành lập VTF nên đây được xem là cột mốc để khẳng định tennis tiếp tục sẽ được quan tâm và đầu tư tốt hơn, nhắm đến việc nâng trình độ và tăng giá trị thương hiệu mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã tỏ ra rất cảm xúc khi đánh giá chiến công của đội tuyển quần vợt đã làm nức lòng người hâm mộ tennis cả nước và tạo nên niềm tin lớn khi qua theo dõi thông tin nhận thấy đội tuyển đã chơi rất tập trung và càng đánh càng thể hiện tốt bản lĩnh và tâm lý thi đấu.

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 2

Chủ tịch VTF Nguyễn Quốc Kỳ khen ngợi từng thành viên

Chủ tịch VTF Nguyễn Quốc Kỳ biểu dương thành tích của toàn đội, khen ngợi những nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của ban huấn luyện và các tay vợt đã có chiến thuật thi đấu tốt, phù hợp để chứng minh tốt năng lực so với các đối thủ trong nhóm.

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 3

Đội tuyển quần vợt Việt Nam được chào đón như người hùng

Ông Kỳ cũng khẳng định VTF sẽ tiếp tục đầu tư cho đội tuyển một cách mạnh mẽ hơn vì thăng hạng đã khó giữ hạng còn khó hơn. Nhất định quần vợt Việt Nam khi đã lên hạng nhóm 2 rồi sẽ cố gắng để trụ vững, không để tuột lại như một vài năm trước nữa

Người đứng đầu VTF cũng đưa ra nhiều kế hoạch củng cố lực lượng cho tương lai vừa đảm bảo mục tiêu có thành tích ổn định trong khu vực, trước mắt là SEA Games và giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 12 tại Việt Nam. Nhưng VTF cũng hứa sẽ xây dựng nền tảng tốt bằng các trung tâm đào tạo trẻ và cải tiến hệ thống thi đấu một cách chuyên nghiệp hơn, để phát hiện nhiều tài năng và tăng cọ xát trận mạc quốc tế. Ông Kỳ cũng hy vọng từ sau thành công này Tổng cục TDTT cần có sự chi đạo sát sao và cùng VTF định hướng tốt hơn để quần vợt phải là môn thể thao trọng điểm của Việt Nam.

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 4

Tổng thư ký Liên đoàn quần vợt TP.HCM Nguyên Thị Kiều Mỹ chúc mừng Hoàng Nam

Huấn luyện viên Trương Quang Vũ cũng tự tin cho rằng nền tảng đội tuyển đã tốt nên sẽ tập trung đầu tư chiều sâu để giúp cho toàn đội luôn có phong độ tốt nhất và có sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất . Người đang dẫn dắt đội tuyển cũng khẳng định với những chuyển động tốt trong thời gian tới, trong đó đáng kể là lực lượng đội tuyển sẽ dày hơn khi có sự tham gia của tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương và các tay vợt Việt kiều về thi đấu nhất định quần vợt Việt Nam sẽ hướng đến ngôi vô địch Đông Nam Á thậm chí là huy chương vàng SEA Games.

Ông Vũ cũng chia sẻ về sự tiến bộ của Trịnh Linh Giang khi đã tiết chế bớt các cảm xúc không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thi đấu như trước. Nhờ vậy mà anh đã có những chiến thắng quan trọng, đặc biệt là 2 bàn tie-break trước tay vợt Syria, góp phần mang về ngôi vô địch cho Việt Nam.

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 5

HLV Trương Quang Vũ chia sẻ thông tin trước giới truyền thông

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam cho rằng trận đấu khó khăn nhất của anh tại giải Davis Cúp Singapore vừa rồi chính là trận gặp tay vợt tay trái của Sri Lanka, từng hạ Việt Nam ở Davis Cup tại Đà Lạt 5 năm trước. Nhưng đó cũng là trận đấu Nam cho rằng mình đã thể hiện được sự tự tin và quyết tâm lớn nên cuối cùng đã thắng ngược sít sao. Anh cũng bày tỏ niềm tin đây là nấc thang đầu tiên để quần vợt Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ, chơi tốt ở nhóm 2 Davis Cup trong năm 2020 và xa hơn.

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 6

Gia đình Lý Hoàng Nam chia vui với tay vợt số 1 Việt Nam

Nhân dịp này, VTF và các mạnh thường quân đã tặng tiền thưởng cho đội tuyển quần vợt là 27.000 USD. Đồng thời VTF cũng công bố Head là đơn vị cung cấp bóng chính thức cho quần vợt Việt Nam trong 5 năm đến 2023.

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 7

Đại diện doanh nhân Đặng Hồng Anh trao thưởng 5000 USD

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 8

Tổng thư ký VTF Đoàn Thanh Tùng trao tiền thưởng của Hải Đăng Tây Ninh và Động Lực cho đội tuyển

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 9

Bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ đại diện cho Hưng Thịnh trao 5.000USD

Ngày về rộn rã niềm vui của đội tuyển quần vợt Việt Nam  - ảnh 10

Chủ tịch VTF Nguyễn Quốc Kỳ trao 10.000 USD cho đội tuyển

Theo Thanh Niên

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ