Man City thất bại thê thảm trước đội bóng mới lên hạng

Đương kim vô địch Man City nhận thất bại 2-3 trước tân binh Norwich City ở trận đấu rạng sáng 15/9 thuộc khuôn khổ vòng 5 Premier League.

Man City chơi áp đảo đối phương ngay từ những phút đầu.
Man City chơi áp đảo đối phương ngay từ những phút đầu.

Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez là hai cầu thủ được HLV Pep Guardiola cho ngồi dự bị trong chuyến làm khách đến sân của Norwich City. Thay thế cho họ là Ilkay Guendogan và Bernardo Silva. Bên cạnh đó, John Stones cũng là phương án được lựa chọn nơi hàng thủ khi Aymeric Laporte dính chấn thương dài hạn.

Như thường lệ, Man City chủ động kiểm soát bóng và áp đặt thế trận ngay từ những phút đầu. Song, trong một ngày hàng thủ chủ nhà chơi chắc chắn, các học trò của HLV Guardiola gặp khó khăn trong việc ghi bàn.

Trái lại, Norwich City lại có bàn mở tỷ số sớm ở phút 18 nhờ công của Kenny McLean. Cầu thủ này có tình huống chạy cắt mặt đánh đầu từ quả phạt góc, đánh bại thủ môn Ederson Moraes.

Chỉ 10 phút sau, đội nhà nhân đôi cách biệt với pha lập công của Todd Cantwell. Teemu Pukki, cầu thủ hay nhất tháng 8 của Premier League, là người phá bẫy việt vị thành công và tung đường căng ngang thuận lợi cho Cantwell ghi bàn vào lưới trống.

Liên tiếp những cơ hội của Man City bị bỏ lỡ bởi Sergio Aguero và Raheem Sterling. Phải đến phút cuối của hiệp một, tiền đạo người Argentina mới ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho nhà đương kim vô địch bằng một cú đánh đầu.

Norwich City tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại nhà đương kim vô địch
Norwich City tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại nhà đương kim vô địch 

Tuy nhiên, thế trận ở 45 phút tiếp theo cũng không hề khởi sắc với thầy trò HLV Guardiola. Chỉ 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Man City tiếp tục bị dội gáo nước lạnh với sai lầm của hàng thủ. Sự thiếu ăn ý của Stones và Nicolas Otamendi đã tạo điều kiện để Emi Buendia cướp bóng trước khi kiến tạo cho Pukki ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-1.

De Bruyne, Gabriel Jesus và Mahrez là 3 sự thay đổi người của cựu thuyền trưởng Barcelona ở trận đấu này. Khoảng 15 phút cuối trận, Man City dồn lên tấn công và liên tục uy hiếp đối thủ nhưng chỉ có thêm bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 sau cú sút xa của Rodri.

Kiểm soát bóng tới 68%, số lần dứt điểm áp đảo, thầy trò Guardiola vẫn phải nhận thất bại đầu tiên tại Premier League. Kết quả này khiến khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool được nâng lên 5 điểm. Trong khi đó, chiến thắng 3-2 trên sân nhà giúp tân binh Norwich City vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ