Khi ông Park cần chiến lược từ VFF…

VFF dự kiến tái ký hợp đồng ít nhất thêm hai năm nữa với thầy Hàn, đổi lại HLV Park Hang-seo cần có thỏa thuận về chiến lược phát triển căn cơ cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đã làm cho bóng đá Việt Nam rất nhiều so với những gì HLV tiếng tăm Eriksson làm cho bóng đá Philippines
HLV Park Hang-seo đã làm cho bóng đá Việt Nam rất nhiều so với những gì HLV tiếng tăm Eriksson làm cho bóng đá Philippines

HLV Park Hang-seo chưa bao giờ kỳ kèo mức lương sẽ tăng bao nhiêu cho bản hợp đồng mới vì ông thừa hiểu có những thứ ông nhận ở làng bóng Việt Nam cao hơn cả tiền. Ngay cả VFF cũng tin chắc ông Park sẽ không đi đâu cả bởi cả hai đang cần có nhau và quan trọng là cái duyên lẫn sự may mắn trong bóng đá.

Thực tế tiền lương cho thầy Park không phải là vấn đề quá lớn với VFF sau hơn một năm vang tiếng thơm từ các đội tuyển quốc gia cùng nhiều chiến tích trên đấu trường Đông Nam Á và cả châu Á. VFF đủ sức hấp dẫn các nguồn tài trợ từ thương hiệu các đội tuyển và khẳng định sẽ đãi ngộ xứng đáng cho thầy Park.

Nếu tiếp tục gắn bó với các học trò, ông Park sẽ nhận những nhiệm vụ mới, gay cấn và khó khăn hơn. Bên cạnh việc phải chơi tốt ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và đăng quang SEA Games 30 trong bản hợp đồng cũ.

Ông Park muốn bóng đá Việt Nam phải có lộ trình hoàn chỉnh chứ không cứ giao việc và đòi thành tích
Ông Park muốn bóng đá Việt Nam phải có lộ trình hoàn chỉnh chứ không cứ giao việc và đòi thành tích 

Ngoài ra, thầy trò ông Park phải giành suất tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023; đội tuyển trẻ U-23 vào năm sau phải giữ ngôi á quân châu Á để lấy một suất chơi Olympic Tokyo 2020. Thêm hai mục tiêu khác trong bản hợp đồng mới là giữ ngôi vô địch AFF Cup 2020 và vào chung kết SEA Games 2021.

Dĩ nhiên để ông Park thực hiện các danh hiệu lớn thỏa mãn những điều khoản trong hợp đồng thì VFF cũng phải đáp ứng đầy đủ nhu cầu và điều kiện cho ông thực hiện tham vọng. Trước mắt, thầy Park có một đội ngũ trợ lý hùng hậu gồm các chuyên gia từ Hàn Quốc và Việt Nam giúp ông làm những phần việc cho hai đội tuyển quốc gia và U-23.

Vấn đề của ông thầy Hàn trong ít nhất hai năm tiếp theo là thấy rõ chiến lược bóng đá Việt Nam sẽ phát triển theo xu hướng nào và cần điều chỉnh những gì, chứ không phải chỉ giao khoán các đội tuyển rồi đòi hỏi thành tích.

Ông Park đã gặt hái nhiều thành công với bóng đá Việt Nam và thừa hiểu sức ép cho ông ngày càng lớn. Thói quen chiến thắng khiến các đội tuyển không có đường lùi và buộc phải chấp nhận những yêu cầu khắt khe hơn. Ông thầy Hàn cũng thừa nhận sẽ không thể thắng mãi nhưng sẽ luôn nỗ lực hết sức mình trong điều kiện cho phép dựa trên nền tảng chiến lược bài bản và khoa học từ VFF.

Ông Park thử tài HLV Hoàng Anh Tuấn

Đội dự tuyển U-23 Việt Nam đã khởi động chiến dịch săn vàng SEA Games 30 từ ngày 8-7 với việc HLV Park Hang-seo cho triệu tập 18 cầu thủ với phần đông lạ lẫm như một cách thử việc. Đội chỉ tập luyện trong bốn ngày, chủ yếu giúp thầy Park truyền đạt các phương pháp chơi bóng và thăm dò khả năng thích nghi của học trò.

Sau hai ngày đầu làm quen, ông Park sẽ cho các cầu thủ U-23 đá tập với đội tuyển U-18 Việt Nam cũng đang tập trung tại Trung tâm bóng đá PVF hiện đại. Đội U-18 chuẩn bị giải Đông Nam Á do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đồng thời là một trong những cố vấn của thầy Park về nhiều cầu thủ trẻ ông từng nắm thi đấu vòng chung kết U-20 thế giới 2017.

Trận đấu tập giữa hai đội tuyển trẻ Việt Nam với màn thử tài thầy trẻ Hoàng Anh Tuấn của ông Park sẽ chỉ diễn ra nội bộ nên cấm cửa người xem và báo giới.

Theo Pháp luật

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ