Juventus “ủ mưu”, Pep Guardiola về làm thầy Ronaldo?

Sau khi xác nhận chấm dứt hợp đồng với HLV Massimiliano Allegri, Juventus đã lên kế hoạch đưa Pep Guardiola về sân Allianz.

Juventus “ủ mưu”, Pep Guardiola về làm thầy Ronaldo?

Mặc dù đã giúp Juventus giành danh hiệu Scudetto thứ 8 liên tiếp nhưng HLV Massimiliano Allegri vẫn phải nói lời chia tay CLB. Thông tin này đã được Lão bà chính thức xác nhận trên trang chủ. Một trong những nguyên nhân khiến nhà cầm quân người Italia không thể tiếp tục công việc ở sân Allianz là thất bại tại Champions League mùa này.

Điều NHM bóng đá Italia quan tâm nhất là Juventus sẽ bổ nhiệm ai thay thế HLV Allegri? Hiện chưa rõ kế hoạch của đội bóng thành Turin nhưng theo thông tin được TuttoSport (Italia) đăng tải, Nhà ĐKVĐ Serie A đang nhắm ứng cử viên cực sốc là Pep Guardiola.

Sở dĩ nói vậy bởi Pep Guardiola đang rất thành công ở Man City. Mùa này, Pep không thể tiến sâu ở Champions League (bị Tottenham loại ở tứ kết) nhưng ông lại rất thành công ở giải quốc nội khi đã giành 2 danh hiệu là Carabao Cup và Premier League. Vào đêm mai, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ hoàn tất cú "ăn 3" ở Anh nếu vượt qua Watford trong trận chung kết FA Cup.

Quan trọng hơn, Pep đã giúp Man City trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Premier League sau đúng 1 thập kỉ. Trong 2 mùa giải, với lối chơi tấn công cống hiến, ông đã cùng Man City giành tới 198 điểm. Nhiều chuyên gia bóng đá Anh nhận định đây là tập thể mạnh nhất lịch sử Premier League.

 

Nói như thế để thấy rằng cơ hội sở hữu Pep Guardiola của Juventus là không cao. Mặc dù vậy, Lão bà vẫn hy vọng bởi trong quá khứ, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã từng rời Barcelona và Bayern Munich dù rất thành công.

Nếu tới Juventus, Pep Guardiola sẽ có cơ hội dẫn dắt Cristiano Ronaldo. Đây là kịch bản mà không nhiều người từng nghĩ tới bởi trong quá khứ, cả hai là kình địch của nhau ở những trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid.

Trong sự nghiệp cầm quân, Pep Guardiola đã giành 2 danh hiệu Champions League cùng Barcelona (2009 và 2011). Juventus tin rằng nếu được dẫn dắt bởi 1 HLV đẳng cấp như Pep, họ có thể giải cơn khát danh hiệu ở sân chơi số 1 châu Âu. Quan trọng hơn, Lão bà rất mê mẩn lối chơi tấn công quyến rũ mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đang áp dụng ở Man City.

Tất nhiên, ngoài Pep Guardiola, Juventus còn đưa vào tầm ngắm một số ứng cử viên khác như Mauricio Pochettino (Tottenham), Didier Deschamps (đội tuyển Pháp) hay Simone Inzaghi (Lazio).

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ