Indian Wells 2019: Federer bỏ lỡ danh hiệu ATP thứ 101

Để Dominic Thiem lội ngược dòng trong 2 set cuối, Roger Federer đã không thể lên ngôi tại Indian Wells 2019.

Indian Wells 2019: Federer bỏ lỡ danh hiệu ATP thứ 101

Không phải thi đấu trận bán kết do Rafael Nadal bỏ cuộc, Roger Federer tràn đầy tự tin và thể lực đối đầu với Dominic Thiem trong trận chung kết Indian Wells 2019.

Chung kết Indian Wells 2019: Thất bại trước Thiem, Federer lỡ danh hiệu ATP thứ 101 - Ảnh 1.

Federer là tay vợt khởi đầu tốt hơn trong trận chung kết.

Tay vợt người Thụy Sĩ khởi đầu thuận lợi khi giành break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Dominic Thiem. Dù đối thủ có đòi lại được 1 break ở game thứ 7 nhưng "tàu tốc hành" vẫn duy trì được phong độ của mình để bẻ thêm 1 game giao bóng nữa của Thiem và kết thúc set 1 với thắng lợi 6-3.

Tuy nhiên bước sang set 2, Federer bất ngờ thi đấu dưới phong độ. Những pha xử lí lỗi khiến huyền thoại 37 tuổi mất break ở game 4 và chấp nhận thất bại 6-3 ở set đấu này.

Chung kết Indian Wells 2019: Thất bại trước Thiem, Federer lỡ danh hiệu ATP thứ 101 - Ảnh 2.

Dominic Thiem đã ngược dòng trong 2 set cuối để giành chức vô địch Indian Wells 2019.

Set quyết định, hai tay vợt giằng co quyết liệt từng điểm số. Trong khoảnh khắc xuất thần ở game 11 bản lề, Thiem đã giành điểm break quý như vàng để tiến tới chiến thắng 7-5.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1, Dominic Thiem chính thức trở thành tân vương của Indian Wells. Trong khi đó, Federer đã không thể vượt mặt Djokovic để trở thành tay vợt vĩ đại nhất giải đấu (cùng 5 lần vô địch) cũng như lỡ cơ hội nâng tổng số danh hiệu ATP lên con số 101.

Theo vtv.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.