HLV trưởng U23 Thái Lan: “Không thể tưởng tượng được chúng tôi lại thua 4 bàn"

HLV trưởng U23 Thái Lan Alexandre Gama cho rằng hôm nay là một ngày không may cho các học trò của ông.

HLV trưởng U23 Thái Lan: “Không thể tưởng tượng được chúng tôi lại thua 4 bàn"

Trận đấu được mong chờ nhất vòng loại U23 Châu Á đã diễn ra theo đúng những gì mà các CĐV Việt Nam kỳ vọng.

Với mục tiêu buộc phải thắng để chắc chắn có mặt ở VCK, cộng thêm lợi thế được chơi trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, các học trò của HLV Park Hang-seo đã cho thấy một bộ mặt cực kỳ thuyết phục.

Sau một vài phút đầu tiên chơi có phần lép vế, U23 Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại thế trận. Với hàng tiền vệ 5 người cực kỳ cơ động và ngòi nổ Quang Hải được thi đấu tự do, chúng ta nhanh chóng tổ chức những đợt tấn công liên tiếp về phía khung thành đối phương.

Với một thế trận như vậy, không khó hiểu khi chúng ta đã ghi tới 3 bàn vào lưới Thái Lan nhờ những pha lập công của Đức Chinh, Hoàng Đức và Thành Chung. Thậm chí, ở khoảng 20 phút cuối trận khi được chơi hơn người, chúng ta còn tạo ra sức ép dồn dập và chỉ có may mắn mới giúp U23 Thái Lan không bị thua thêm bàn thứ tư.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng U23 Thái Lan, ông Alexandre Gama cho biết: "Đầu tiên xin chúc mừng VN, nhưng mà tôi bất ngờ với tỷ số này quá. Rất ít người nghĩ VN có thể thắng đc Thái Lan 4-0. 

Tôi muốn nhận hoàn toàn trách nhiệm về phía mình. Các cầu thủ đã tuân thủ đúng chiến thuật mà BHL đề ra, có điều hôm nay không phải là ngày của Thái Lan. Trong một ngày không may, chẳng ai có thể tưởng tượng được chúng tôi lại thua 4 bàn.

Khi phải chơi thiếu người, chúng tôi đã lựa chọn lối chơi phòng ngự và chờ đợi vào những pha phản công để ghi bàn. Nhưng đáng tiếc là bàn thắng thì không đến mà chúng tôi lại phải nhận thêm bàn thua".

U23 Việt nam

Nói thêm về trận thua thất vọng này, ông Gama cho biết: "Bóng đá thì có thắng có thua. Chúng tôi đã phần nào kiểm soát được thế trận trong hiệp 1 nhưng một pha dứt điểm thành bàn của Việt Nam đã thay đổi tất cả. Sau đó, chúng tôi đã mắc liên tiếp những sai lầm và để thua".

"Quang Hải là một cầu thủ cực kỳ tài năng. Tuy nhiên Thái Lan cũng không thiếu tài năng. Không thể vì một trận thua này mà khẳng định rằng bóng đá Thái Lan kém tài năng hơn Việt Nam.

Quang Hải là một cầu thủ nguy hiểm và dù chúng tôi đã chủ trương thu hẹp khoảng không chơi bóng của cậu ấy nhưng cậu ấy vẫn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình".

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đã chính thức có một suất góp mặt ở VCK U23 Châu Á diễn ra vào đầu năm sau tại Thái Lan.

Không những thế, kết quả này còn khẳng định được vị thế vốn luôn gây ra tranh cãi giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Và nó chắc chắn sẽ xóa bỏ tâm lý "sợ Thái Lan" đã tồn tại rất lâu với các thế hệ cầu thủ Việt Nam.

Theo thethao247.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ