HLV Park Hang-seo thừa nhận bảng đấu tại SEA Games 30 là không dễ dàng

GD&TĐ - Chiều nay (29/10), ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam đã bước vào ngày tập luyện đầu tiên sau khi hội quân chuẩn bị cho hai chiến dịch quan trọng là vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30.

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo

Ngay trước buổi tập, HLV Park Hang-seo đã đích thân tham gia trả lời phỏng vấn báo giới. Đánh giá về kết quả bốc thăm chia bảng tại SEA Games 30, HLV người Hàn Quốc thừa nhận rằng U22 Việt Nam rơi vào một bảng đấu khá khó khăn đúng như ông lo ngại trước đó.    

Theo kết quả bốc thăm mới đây, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội Thái Lan, Indonesia, Singapore, Brunei, Lào. Mặc dù không hẳn là bảng tử thần nhưng mức độ khó khăn cũng là rất lớn.  

Trả lời phỏng vấn báo giới, HLV Park Hang-seo cho biết: “Kết quả chia bảng phản án đúng lo lắng của chúng ta, bảng A có 5 đội đá 4 trận, nhóm B có 6 đội như vậy sẽ phải đá thêm 1 trận. Cùng bảng với Việt Nam có Thái Lan, Indonesia đều là các đội mạnh. Mà chúng ta sẽ phải đá vòng bảng với mật độ 2 ngày/trận. Các đội ở bảng B đá nhiều hơn bảng A 1 trận nên bất lợi khá nhiều”.

Ở SEA Games 30 sắp tới, các đội U22 sẽ được bổ sung thêm 2 cầu thủ quá tuổi. HLV Park Hang Seo cho biết ông cũng đã có kế hoạch xem xét và lựa chọn nhân tố sao cho thích hợp nhất và cần kíp nhất cho U22 Việt Nam.

HLV người Hàn Quốc chia sẻ: “Danh sách 20 người, trừ 2 thủ môn còn 18 cầu thủ. SEA Games 30 lại phải đá 2 ngày/trận sẽ rất mệt. Thế nên tiêu chí của tôi là sẽ bổ sung cầu thủ quá tuổi ở vị trí mà U22 Việt Nam yếu nhất. Cầu thủ đó chắc chắn cũng phải đa năng, chơi được 2 vị trí trở lên. Cầu thủ từ ĐT Việt Nam xuống cũng phải có tốc độ hồi phục nhanh nhất”.

Về khả năng Trần Đình Trọng có kịp bình phục dự SEA Games 30 hay không, HLV Park Hang-seo cũng có lời đáp. Ông cho biết: "Hiện nay, Đình Trọng có tên trong danh sách đội tuyển. Chấn thương của cậu ấy đã tiến triển rất nhiều và tôi muốn đưa cậu ấy vào danh sách để được trực tiếp kiểm tra xem mức độ hồi phục và phong độ của cậu ấy đến đâu".

Quanh việc mới đây, HLV ĐT Thái Lan Akira Nishino lên tiếng chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi có nghe rằng HLV Thái Lan đánh giá về hành động của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, tôi cho rằng là 1 HLV trưởng thì nên cẩn thận khi đánh giá về các cầu thủ đối phương.

Ông ấy cần phải xem lại xem bản thân mình, cầu thủ của chính đội mình đã chơi đẹp đến mức để đánh giá đối thủ hay chưa. Tôi muốn nhấn mạnh rằng tôi không bao giờ dạy các cầu thủ của mình chơi xấu. Chúng tôi chiến đấu vì màu áo của đội tuyển và sẽ không chấp nhận những hành động như thế".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ