HLV Park Hang Seo sẽ dùng đội hình nào ở cuộc đấu với Thái Lan?

Dựa vào sự thận trọng của HLV Park Hang Seo khi công bố danh sách 24 cầu thủ mà ông mang sang Thái Lan, không khó để đoán ra nhân sự mà ông Park sử dụng trong chuyến làm khách trước Thái Lan ở vòng loại World Cup, là những gương mặt vốn quen thuộc với vị HLV người Hàn Quốc. 

Đội tuyển Việt Nam gần như đã sẵn sàng cho trận đấu với Thái Lan.
Đội tuyển Việt Nam gần như đã sẵn sàng cho trận đấu với Thái Lan.

Trong khung thành, thủ môn Đặng Văn Lâm hầu như không có người cạnh tranh xứng tầm. Thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh hiện phong độ không cao, do chịu ảnh hưởng chung từ sự sa sút của CLB Khánh Hoà tại V-League.

Trong khi đó, Phạm Văn Cường (Quảng Nam) là cái tên khá mới đối với HLV Park Hang Seo, và thủ thành đang khoác áo đội bóng đất Quảng khó mà cạnh tranh với Đặng Văn Lâm ở thời điểm hiện tại.

Đặng Văn Lâm không chỉ tài năng hơn 2 người đồng nhiệm hiện đang có tên ở đội tuyển Việt Nam, mà còn đang thi đấu ở Thái Lan, khá hiểu một số cầu thủ của đội bóng đất Chùa Vàng. Vả lại, Đặng Văn Lâm là công thần dưới thời HLV Park Hang Seo, trong khi ông Park luôn đánh giá rất cao vai trò của các công thần.

Tương tự như vậy, ở hàng hậu vệ, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh sau khi tạo được niềm tin với HLV Park Hang Seo ở các giải đấu trước đây, có ưu thế hơn các trung vệ khác hiện đang có tên ở đội tuyển là Hữu Tuấn và Thành Chung.

Hầu hết các tuyển thủ Việt Nam đều đang đạt trạng thái tốt
Hầu hết các tuyển thủ Việt Nam đều đang đạt trạng thái tốt 

Ngoài ra, các cầu thủ trên cũng khá hiểu nhau, nên việc để họ cùng xuất hiện ở vị trí trung vệ sẽ không tạo ra sự mạo hiểm với hàng thủ của đội tuyển.

Riêng vị trí của trung vệ Bùi Tiến Dũng hơi bất lợi trong các pha không chiến, do thể hình của Bùi Tiến Dũng (cao 1m74) hạn chế. Nhưng dù sao đội tuyển Việt Nam vẫn còn Duy Mạnh và Ngọc Hải (1m80) cao lớn ở phía bên trong, nên khả năng chống bóng bổng không phải là vấn đề của toàn đội nói chung.

Ở 2 hành lang, dù Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu vẫn có tên trong danh sách đến Thái Lan, nhưng do 2 cầu thủ này chưa có trạng thái thể lực tốt nhất, nên Trần Văn Kiên và Vũ Văn Thanh sẽ có cơ hội đá chính.

Nếu Trần Văn Kiên được sắp đá bên cánh phải, thì Vũ Văn Thanh sẽ được điều sang cánh trái, thay thế cho Đoàn Văn Hậu.

Ở hàng tiền vệ, bộ đôi cầu thủ của CLB Hà Nội là Hùng Dũng và Đức Huy có ưu thế hơn bộ đôi của HA Gia Lai là Xuân Trường và Tuấn Anh trong vai trò tiền vệ trung tâm. So với 2 cầu thủ của HA Gia Lai, 2 cầu thủ của CLB Hà Nội phòng ngự từ xa tốt hơn, trong khi trận gặp Thái Lan là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân đối phương, nên trước tiên cần sự an toàn ở khâu phòng ngự.

Còn với 3 vị trí tấn công chơi cao nhất trong đội hình, Anh Đức chắc suất đá trung phong, trong khi Quang Hải chắc chắn đá hộ công. Vị trí duy nhất mà HLV Park Hang Seo còn đắn đo với hàng tiền đạo là vị trí tiền đạo lùi.

Khả năng Văn Toàn sẽ được đá chính ngay từ đầu, chơi ở vị trí tiền đạo lùi, hòng tận dụng tốc độ của cầu thủ này, để phá sức các hậu vệ Thái Lan, trước khi Công Phượng được sử dụng ở những thời điểm cần thiết của trận đấu!

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ