HLV Park Hang-seo: “Cầu thủ Việt kiều phải đáp ứng 2 điều kiện của tôi“

HLV trưởng ĐT Việt Nam cho biết những cầu thủ Việt kiều muốn chơi cho ĐT Việt Nam cần phải đáp ứng được 2 yêu cầu mà ông đưa ra.

HLV Park Hang-seo: “Cầu thủ Việt kiều phải đáp ứng 2 điều kiện của tôi“

Sau những ngày nghỉ lễ, HLV Park Hang-seo nhanh chóng trở lại với công việc của quen thuộc của mình, đó là lên kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Việt Nam trước những giải đấu quan trọng diễn ra vào năm nay.

Trong những kế hoạch của chiến lược gia người Hàn Quốc, nhân sự luôn là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm nhiều nhất. Trong thời gian gần đây, trước "làn sóng" những cầu thủ Việt kiều bày tỏ mong muốn được trở về khoác áo ĐTQG Việt Nam, cả LĐBĐ Việt Nam (VFF) và ông Park đều đã lên sẵn những phương án để tận dụng tối đa nguồn cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang-seo sẽ có một chuyến công tác châu Âu ngay trong tháng 5 để trực tiếp đánh giá năng lực của các cầu thủ Việt kiều.

Sáng ngày 2/5, HLV trưởng của ĐT Việt Nam cũng đã có một cuộc trả lời phỏng vấn với báo Tiền Phong. Tại đây, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết những cầu thủ Việt kiều nào muốn được triệu tập vào ĐTQG cần phải đáp ứng được 2 yêu cầu của ông.

"Tôi đã có kế hoạch. Ngoài những cầu thủ như Đặng Văn Lâm, Schmidt (Hải Phòng) Martin Lô (PVF), còn 4 đang thi đấu nước ngoài. Vấn đề này tôi đã trao đổi với VFF và đã có kế hoạch tìm hiểu, đánh giá trình độ của họ.

Tuy nhiên, những người muốn được triệu tập vào ĐTQG Việt Nam cũng cần phải đáp ứng được 2 điều kiện. Đầu tiên, cần xác định họ có mong muốn thi đấu cho Việt Nam hay không. Nếu họ không muốn lấy quốc tịch Việt Nam, tôi không có lý do gì phải đi cả. Nếu họ muốn, tôi sẽ đi xem họ thi đấu. Dù họ đá ở bất kỳ đâu, tôi cũng sẽ đi xem vì điều này cần cho bóng đá Việt Nam.

Nhưng không phải vì họ chơi ở nước ngoài mà tôi đi xem. Tôi sẽ theo dõi họ rất kỹ, vấn đề quan trọng nữa là họ có đủ năng lực để thi đấu cho ĐTQG hay không. Tôi không chọn họ chỉ vì họ đang thi đấu ở các giải châu Âu. Tôi sẽ xác định năng lực của họ trước khi quyết định".

Được biết, danh sách những cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài mà ông Park nhắm tới gồm có Alexander Đặng (Na Uy), Filip Nguyễn (CH Séc), Jason Pendant Quang Vinh (Pháp), Kelvin Bùi (Hà Lan).

Cũng trong sáng 2/5, HLV Park Hang-seo đã có cuộc họp với các trợ lý. Tân trợ lý Kim Han-yoon, người vừa ký hợp đồng với VFF để hỗ trợ ông Park nắm U23 Việt Nam cũng đã có mặt ở VFF để bắt tay vào công việc mới.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.