HLV người Nhật Bản về nước, chưa ký hợp đồng với ĐT Thái Lan vì điều khoản: “Phải vượt qua Việt Nam“

Ngày 03/07, truyền thông Nhật Bản bất ngờ đưa tin HLV Akira Nishino đã trở về nước và chưa đạt được thỏa thuận chính thức nào cùng Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sau cuộc làm việc kéo dài 5 ngày.

HLV người Nhật Bản về nước, chưa ký hợp đồng với ĐT Thái Lan vì điều khoản: “Phải vượt qua Việt Nam“

Trong ngày 02/07, truyền thông Thái Lan đã đồng loạt đưa tin Liên đoàn bóng đá nước này đã đạt được thỏa thuận với HLV Akira Nishino về việc dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia và U23 Thái Lan. Tuy nhiên, ngay sau khi đáp chuyến bay về nước vào chiều cùng ngày, ông Nishino đã phủ nhận hoàn toàn việc này với báo giới Nhật Bản.

Sáng 03/07, trang Yahoo Nhật Bản đã đăng tải bài viết tiết lộ cuộc trao đổi nhanh giữa phóng viên và HLV Nishino. Theo đó, vị chiến lược gia từng tham dự World Cup 2018 cho biết ông không có ý định quay trở lại Thái Lan trong thời gian tới.

"Hiện tại quá trình đàm phán chưa đi đến hồi kết. Tôi chưa có kế hoạch trở lại Thái Lan trong khoảng thời gian này. Tôi đã có buổi gặp mặt, dùng bữa với ngài chủ tịch Liên đoàn nhưng chưa hề có bất kỳ bản hợp đồng nào được thông qua", ông Nishino nhấn mạnh.

Báo chí Nhật Bản đưa tin ông Nishino phủ nhận việc ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan
 Báo chí Nhật Bản đưa tin ông Nishino phủ nhận việc ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan

Ngay lập tức, truyền thông Thái Lan đã đưa ra những lý do khiến ông Nishino chưa đồng ý dẫn dắt đội tuyển nước này. Theo trang Matichon, nguyên nhân là việc FAT muốn vị chiến lược gia sinh năm 1955 này dẫn dắt cả U23 Thái Lan, đồng thời đặt ra mục tiêu "đánh bại Việt Nam, vô địch SEA Games" và "giành Top 3 tại VCK U23 Châu Á 2020". Nếu không thể đạt được 2 mục tiêu này, hợp đồng đôi bên sẽ chấm dứt.

Nhận thấy đây là một nhiệm vụ khó khăn, ông Nishino đã đề nghị tạm hoãn quá trình thương thảo và trở về nước. Thực tế, U23 Thái Lan đang không có được lực lượng kế cận đủ mạnh để tiếp nối thành công của các đàn anh. Việc để thua Việt Nam với tỷ số 0-4 tại vòng loại U23 Châu Á là một ví dụ điển hình.

Việc FAT lựa chọn ông Akira Nishino được rất nhiều CĐV nước này ủng hộ. Tất cả đều chờ đợi một bản hợp đồng chính thức sẽ được ký kết. Tuy nhiên, có vẻ một lần nữa, FAT lại đang bế tắc trong việc đem về một HLV chất lượng.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ