HLV Hoàng Văn Phúc chia tay Quảng Nam

HLV Hoàng Văn Phúc đã xin từ chức sau khi Quảng Nam trải qua chuỗi thành tích bết bát tại V.League 2019.

Nhận trách nhiệm về mình, HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức
Nhận trách nhiệm về mình, HLV Hoàng Văn Phúc xin từ chức

HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt Quảng Nam thay thế cho HLV Vũ Quang Bảo từ mùa giải 2014, sau khi chia tay ĐT Việt Nam.

Sau 3 mùa giải, HLV Hoàng Văn Phúc đã cùng Quảng Nam gây bất ngờ sau khi giành chức vô địch V.League 2017. Đó là mùa giải mà Quảng Nam vừa nỗ lực, vừa may mắn nên đã vượt qua Hà Nội vào thời khắc quyết định ở vòng đấu cuối để lần đầu tiên đăng quang.

Tuy nhiên, Quảng Nam đã không thể giữ được phong độ ở quãng thời gian sau đó. Ở mùa giải 2018, trong tư thế là đương kim vô địch V.League, Quảng Nam chỉ xếp hạng chung cuộc ở vị trí thứ 11.

Sau 10 vòng đấu tại V.League 2019, Quảng Nam chỉ giành được 8 điểm và tụt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Nhà vô địch V.League 2017 đã nằm trong nhóm phải cạnh tranh suất trụ hạng. Với thành tích bết bát này, HLV Hoàng Văn Phúc đã chọn cách xin từ chức.

Đội trưởng Đinh Thanh Trung không vực dậy được tinh thần cho Quảng Nam, do đội gặp những vấn đề nội bộ
Đội trưởng Đinh Thanh Trung không vực dậy được tinh thần cho Quảng Nam, do đội gặp những vấn đề nội bộ 

Ở buổi họp đội sau trận hòa Nam Định 1-1 với bàn thua từ sai lầm khó tin khi thủ môn báo đau nằm sân ôm bóng và bị phạt gián tiếp dẫn đến bàn gỡ, lãnh đạo đội bóng đã dành những lời lẽ nặng nề với Ban huấn luyện và các cầu thủ.

Ở cuộc họp này, do đụng chạm đến tự trọng, HLV Hoàng Văn Phúc đã đứng lên nhận hết trách nhiệm và quyết định từ chức. Ông Phúc từ chối việc ở lại giữ chức danh Giám đốc kỹ thuật nhưng sẽ vẫn ở đội, chờ HLV Vũ Hồng Việt từ Hà Nội vào để chuyển giao công việc.

Được biết, từ mùa giải 2018 những vấn đề nội bộ ở Quảng Nam đã nảy sinh do sự can thiệp của lãnh đội cũng như chuyện nhạy cảm được cho là liên quan đến tiền bạc. Do tư tưởng không thoải mái, nhiều cầu thủ không giữ được tinh thần chiến đấu và HLV Hoàng Văn Phúc cũng bất lực khi chỉ có quyền quyết về chuyên môn.

Sẽ có nhiều bài toán chờ tân HLV Vũ Hồng Việt khi tiếp quản chiếc ghế ở sân Tam Kỳ, trong đó có sự đi xuống về tâm lý của các cầu thủ.

Theo Lao động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ