HLV Hàn Quốc ấn tượng đặc biệt với điểm mạnh của U23 Việt Nam

Huyền thoại bóng đá Hàn Quốc Kim Ho thừa nhận rất ấn tượng với điểm mạnh phòng ngự của U23 Việt Nam.

HLV Kim Ho ấn tượng với điểm mạnh phòng ngự của U23 Việt Nam
HLV Kim Ho ấn tượng với điểm mạnh phòng ngự của U23 Việt Nam

Chiều ngày 18/12, ĐT U23 Việt Nam đã có trận đấu tập đầu tiên trong đợt tập huấn tại Tongyeong, Hàn Quốc. "Quân xanh" là Tuyển SV ĐH Yeongnam với dàn cầu thủ dồi dào thể lực đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có một cữ dượt hữu ích.

Có mặt dự khán trận đấu tập của U23 Việt Nam, huyền thoại từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại World Cup 1994 - Kim Ho rất ấn tượng với hệ thống phòng ngự HLV Park Hang Seo đang xây dựng.

HLV Kim Ho chia sẻ: "Muốn tấn công tốt, U23 Việt Nam cần thi đấu cùng nhau thật nhiều để nhuần nhuyễn hơn, đặc biệt trong khâu tấn công. Nhưng hiện tại điều kiện không cho phép đội bóng của ông Park Hang Seo làm thế.

Tuy nhiên, cách tổ chức phòng ngự của U23 Việt Nam thực sự ấn tượng, đó là điểm mạnh của đội bóng này. Họ không dễ dàng để cho các đối thủ tìm được bàn thắng. Sự tiến bộ của các cầu thủ hiện tại quan trọng hơn tỉ số. Trận đấu vừa rồi đem tới những kinh nghiệm rất đáng quý cho U23 Việt Nam".

Ở trận đấu tập với Tuyển SV ĐH Yeongnam, HLV Park Hang-seo đã chia trận đấu thành 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút và sử dụng nhân sự một cách linh hoạt. Ngoại trừ nhóm các cầu thủ đang hồi phục chấn thương như Quang Hải, Trọng Hùng, Thanh Thịnh và một số cầu thủ được nghỉ để đi kiểm tra sức khỏe như Tiến Linh, Thành Chung, Thiện Đức không thi đấu, để tất cả cầu thủ còn lại đều được ra sân ở những thời điểm khác nhau.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện khả năng kiểm soát bóng, tổ chức phối hợp tấn công khá tốt và tạo được nhiều cơ hội. Tuy nhiên các chân sút lại không một lần thành công trong các pha dứt điểm. Trận đấu tập kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngày 19/12, ĐT U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện bình thường. Ngày 21/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu tập tiếp theo gặp CLB Busan Transportation Cooperation.

Theo Thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?