Hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường “mắc kẹt” ở Hàn Quốc

Hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường “mắc kẹt” ở Hàn Quốc

Ngày 1-2, 2 xạ thủ của Việt Nam đã lên đường sang Incheon (Hàn Quốc) để tập huấn, cho đến ngày 14-3 sẽ bay đến Ấn Độ dự World Cup bắn súng (diễn ra từ ngày 15-3 đến ngày 23-3), tranh vé Olympic Tokyo 2020. Đây là vòng loại cuối cùng để chọn ra các xạ thủ dự các nội dung bắn súng ở Olympic 2020.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát tại Hàn Quốc, khiến mọi hoạt động tại đây trở nên tê liệt. Hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường mặc dù ở và tập huấn tập trung tại trung tâm đào tạo bắn súng của Incheon, nhưng đã dấy lên lo ngại về tình trạng sức khoẻ của cả hai. Chưa kể, cả hai xạ thủ đã nộp hộ chiếu tại Đại sứ quán Ấn Độ ở Hàn Quốc để chờ cấp thị thực sang Ấn Độ tham dự giải đấu vào trung tuần tháng 3. Đến ngày 29-2, cả hai mới nhận được kết quả.

Trong trường hợp xấu nhất là phía Ấn Độ yêu cầu cách ly người bay từ Hàn Quốc sang nước mình 14 ngày theo quy định, cả Xuân Vinh lẫn Quốc Cường sẽ mất luôn cơ hội tham dự giải đấu, đồng thời vuột cơ hội tranh chấp vé đến Olympic 2020.

Nếu bị cách ly 14 ngày theo quy định, Xuân Vinh sẽ mất cơ hội tranh vé dự Olympic 2020
Nếu bị cách ly 14 ngày theo quy định, Xuân Vinh sẽ mất cơ hội tranh vé dự Olympic 2020 

"Theo lịch trình, 2 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường sẽ lên đường sang thẳng Ấn Độ để dự giải nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa giải quyết được vì hộ chiếu đang nằm ở đại sứ quán Ấn Độ tại Hàn Quốc. Tình hình sức khỏe của cả hai vẫn ổn định khi tập huấn tại Incheon. Đây cũng là địa điểm không nằm trong vùng dịch", Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho hay.

Thông tin từ Tổng cục TDTT và bộ môn bắn súng cho biết, về cơ bản cả hai vẫn tiếp tục tập huấn theo thời gian đã quy định, đồng thời chờ quyết định cuối cùng từ phía lãnh đạo ngành thể thao, cũng như thông tin từ Đại sứ quán Ấn Độ ở Hàn Quốc và cơ quan xuất-nhập cảnh tại Ấn Độ.

Nếu bị cách ly theo quy định, nhiều khả năng cả hai xạ thủ của Việt Nam sẽ được sắp xếp bay thẳng về nước từ Hàn Quốc, chấp nhận bỏ lỡ dịp cuối cùng dự Olympic, dù Xuân Vinh đang là người giữ tấm HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam và HCB 50m súng ngắn hơi nam giành được ở Olympic Rio de Janeiro 2016.

"Trong trường hợp xấu nhất là phía Việt Nam hoặc Ấn Độ yêu cầu cách ly người bay từ Hàn Quốc đến trong thời gian 14 ngày thì cả hai VĐV sẽ có nguy cơ không kịp dự Cup bắn súng thế giới. Phía đội Hàn Quốc hiện tại vẫn đang có kế hoạch tham dự giải bình thường. Vì thế, chúng ta vẫn phải tùy thuộc vào nước chủ nhà. Nếu họ bắt cách ly theo quy định thì chúng ta phải chấp thuận", bà Nguyễn Thị Nhung cho biết thêm.

Theo Soha

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ