Giải U23 châu Á 2020 sử dụng VAR từ vòng bảng

Thông báo từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết VAR sẽ được sử dụng ở tất cả các trận đấu của vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra đầu tháng 1 tại Thái Lan.

VAR sẽ được áp dụng ở tất cả các trận đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: AFC.
VAR sẽ được áp dụng ở tất cả các trận đấu tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: AFC.

Sau khi thử nghiệm từ vòng tứ kết Asian Cup 2019 và đón nhận những tín hiệu tích cực, VAR sẽ được triển khai ở tất cả 32 trận đấu thuộc vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đây là lần đầu tiên một giải đấu cấp độ đội tuyển thuộc AFC sử dụng chính thức VAR. 

Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa, người trực tiếp trải nghiệm trận ra mắt VAR tại Asian Cup 2019, cho biết: "Bóng đá châu Á đã đạt đẳng cấp thế giới và chúng tôi đang quyết tâm thể hiện AFC là liên đoàn đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới nhất, tốt nhất cho việc phát triển bóng đá".

"Tại Asian Cup 2019, khối lượng công việc đáng kinh ngạc được thực hiện cho thấy tham vọng liên tục cải thiện chất lượng các trận đấu. Sự thành công và những thay đổi tích cực liên quan đến các trận đấu thuộc AFC là điều không thể phủ nhận".

Ông Khalifa cũng tin rằng VAR sẽ góp sức vào thành công của vòng chung kết U23 châu Á 2020, qua đó mang đến cơ hội cũng như nâng cao năng lực của đội ngũ trọng tài châu Á trong tương lai.

Các công việc liên quan đến triển khai VAR đang được AFC thực hiện. Đội ngũ trọng tài, giám sát, điều phối cũng được tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo để đảm bảo việc triển khai diễn ra thành công.

Theo trang chủ AFC, các hướng dẫn đã được đưa ra với sự phê duyệt của Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB). 6 khóa học và hội thảo được tổ chức để đảm bảo việc triển khai VAR hiệu quả nhất.

Tại Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE, VAR được áp dụng từ vòng tứ kết. Trong trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, trọng tài chính đã tham khảo VAR để quyết định trao cho "Samurai xanh" một quả phạt đền. Ở khoảng cách 11 m, Ritsu Doan hạ gục thủ môn Văn Lâm, mang lại chiến thắng tối thiểu cho Nhật Bản.

Vòng chung kết U23 châu Á sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 8-26/1/2020. U23 Việt Nam góp mặt sau khi giành ngôi đầu bảng K ở vòng loại diễn ra trên sân Mỹ Đình hồi tháng 3.

Giai U23 chau A 2020 su dung VAR tu vong bang hinh anh 2 lichthidau-u23chaua.jpg

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Đồ họa:Minh Phúc.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.