Ghi bàn siêu nhanh, Mohamed Salah đi vào lịch sử Champions League

Mohamed Salah mở tỷ số cho Liverpool ngay phút thứ 2 trận chung kết Champions League mùa giải 2018/2019 với Tottenham và đây là bàn thắng nhanh thứ 2 trong lịch sử các trận chung kết của giải đấu danh giá này.

Mohamed Salah mở tỷ số cho Liverpool trước Tottenham.
Mohamed Salah mở tỷ số cho Liverpool trước Tottenham.

Khi hiệp 1 trận đấu mới diễn ra được có 30 giây, tiền đạo Sadio Mane của Liverpool tỏ ra rất tinh quái khi chủ động hất bóng vào người tiền vệ Moussa Sissoko bên phía Tottenham trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài Damir Skomina chỉ tay vào chấm phạt đền tạo điều kiện cho Mohamed Salah đánh bại thủ thành Hugo Lloris từ cự ly 11m.

Theo thống kê, pha lập công kể trên của Salah là bàn thắng nhanh thứ 2 trong lịch sử các trận chung kết Champions League. Anh chỉ xếp sau kỷ lục gia là Paolo Maldni, cựu hậu vệ AC Milan từng chọc thủng lưới Liverpool ngay ở giây thứ 50 ở trận chung kết Champions League 2004/2005.

Ghi bàn siêu nhanh, Mohamed Salah đi vào lịch sử Champions League - ảnh 1

Mohamed Salah ghi bàn trên chấm 11m

Ghi bàn siêu nhanh, Mohamed Salah đi vào lịch sử Champions League - ảnh 2

Ngoài ra, Salah là người Ai Cập đầu tiên ghi bàn ở 1 trận chung kết Champions League, đồng thời cũng trở thành cầu thủ Châu Phi thứ 5 ghi bàn trong 1 trận chung kết ở Châu Âu (Champions League/Europa League), sau Rabah Madjer, Samuel Eto"o, Didier Drogba và Sadio Mane.

Mùa này, ngôi sao sinh năm 1993 cũng đã ghi tổng cộng 5 bàn sau 12 trận tại sân chơi danh giá nhất lục địa già. Còn nếu tính trên tất cả các mặt trận, Salah góp mặt ở 53 trận và ghi 28 bàn thắng. Thành tích này kém rất nhiều so với mùa trước. Mùa 2017/18, “Messi Ai Cập” ra sân 52 trận và ghi tới 44 bàn thắng. Tuy nhiên, anh lại có niềm vui đặc biệt lớn đó là vô địch Champions League trong một trận đấu mà mình ghi dấu ấn bằng bàn mở tỷ số.

Còn nhớ chung kết Champions League mùa trước, Salah đã phải rời sân ngay từ phút thứ 31 sau pha vào bóng mang tính triệt hạ của Sergio Ramos bên phía Real Madrid.

Không ngôi sao người Ai Cập, Liverpool thiếu sắc bén hẳn trong các pha tấn công và thua chung cuộc 1-3. Cũng chính vì chấn thương này mà khi dự World Cup 2018 cùng Ai Cập, Salah đã không đạt được phong độ tốt nhất và cùng đội tuyển của mình bị loại ngay từ vòng bảng.

Theo Tiền Phong

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ