Everton - Man Utd: Lối thoát nào cho Solskjaer?

Man Utd tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh cho tấm vé dự Champions League bằng chuyến làm khách trước Everton. “Quỷ đỏ” hiện đang đứng ở vị trí thứ 6, kém đội bóng đứng thứ 4 là Arsenal 2 điểm, và cơ hội của họ đang ngày càng bị thu hẹp. 

Marco Silva vẫn có thể kết thúc một mùa giải thành công với Everton
Marco Silva vẫn có thể kết thúc một mùa giải thành công với Everton

Với 13 trận thắng, 7 trận hòa và 14 trận thua, Everton giành được 46 điểm và đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa họ và đội bóng đang đứng thứ 7 là 1 điểm. Cạnh tranh cho suất dự Europa League này còn có Wolverhampton và Watford. Hai đội này vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Đây là một mùa giải kỳ lạ đối với đoàn quân của Marco Silva. Công bằng mà nói, người hâm mộ Everton có lí do để cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên, cho dù không thể trở thành kẻ ngáng đường giống như họ vẫn từng làm, vị trí thứ 7 khi mùa giải kết thúc cũng không phải một kết quả tồi.

Phong độ của Man Utd gần đây không tốt
Phong độ của Man Utd gần đây không tốt 

Phong độ của Everton tại sân nhà là không mấy ấn tượng, khi họ chỉ thắng 8/17 trận đã đấu tại Goodison Park. Mặc dù vậy, Marco Silva và các học trò đã xuất sắc đánh bại cả Chelsea và Arsenal ở hai trận sân nhà gần nhất. Họ cũng có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, trước khi để Fulham hạ gục 2-0 cuối tuần trước.

Trong buổi họp báo ngày thứ Sáu, Solkjaer đã dành cho các học trò của mình những thông điệp đanh thép. Sau chuỗi phong độ tệ hại, vị HLV người Na Uy cho biết một vài cầu thủ cần phải kiểm tra lại thái độ của mình. Man Utd thi đấu vô cùng thăng hoa khi Solkjaer bắt đầu nắm quyền, nhưng tuần trăng mật kết thúc nhanh hơn dự kiến.

“Quỷ đỏ” đã thua 5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, bao gồm thất bại 0-3 trước Barcelona tại lượt về tứ kết Champions League mới đây. Thi đấu kém cỏi trước nhà ĐKVĐ TBN, phong độ của Man Utd đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

19h30, ngày 21/4/2019, SVĐ Goodison Park Everton gặp Man Utd, vòng 35 Premier League 

Mặc dù đánh bại West Ham 2-1 ở vòng đấu trước, công bằng mà nói, đó là 3 điểm đầy may mắn của Man Utd. Khi mùa giải đang dần đi đến hồi kết, “Quỷ đỏ” gần như bắt buộc phải toàn thắng tất cả các trận còn lại, nếu như họ không muốn vắng mặt ở Champions League năm sau.

Everton tiếp tục không có được sự phục vụ của Andre Gomes. Anh phải nhận án treo giò 3 trận sau tình huống vào bóng trước Aleksandar Mitrovic ở vòng đấu trước. Yerry Mina gặp chấn thương gân kheo và tiếp tục ngồi ngoài.

Andre Gomes (phải) sẽ phải ngồi ngoài ba trận
 Andre Gomes (phải) sẽ phải ngồi ngoài ba trận

Bên phía Man Utd, Nemanja Matic đã có thể trở lại sau khi bỏ lỡ 4 trận gần nhất. Luke Shaw tiếp tục bị treo giò, trong khi Antonio Valencia và Eric Bailly vẫn chưa thể thi đấu.

Thật khó để lựa chọn ra nhà thắng cuộc trước khi trận đấu bắt đầu. Man Utd cần một chiến thắng, nhưng Everton đã hạ gục cả Chelsea và Arsenal ở hai vòng đấu gần nhất tại Goodison Park. Có lẽ tỉ số hòa là một kết quả hợp lý.

Theo dantri

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ