Đội trưởng tuyển Mỹ chỉ trích FIFA thiếu tôn trọng bóng đá nữ

Đội trưởng tuyển bóng đá nữ Mỹ Megan Rapinoe từng nhiều lần chỉ trích FIFA liên quan đến sự chênh lệch về tiền thưởng và mới nhất là lịch thi đấu trận chung kết World Cup 2019.

Rapinoe phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết
Rapinoe phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết

Tuyển Mỹ sẽ gặp Hà Lan trong trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 tại Pháp. Tuy nhiên, trận đấu tại Lyon diễn ra cùng ngày với 2 trận chung kết Copa America và Gold Cup.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận chung kết, Megan Rapinoe thẳng thắn chia sẻ: "Đó là ý tưởng khủng khiếp để đặt mọi thứ vào cùng một ngày. Đây là trận chung kết World Cup và giống như việc hủy bỏ mọi thứ trong ngày".

"Trận chung kết World Cup được tổ chức thực sự không thể tin được. Vì vậy, tôi cho rằng chúng tôi không có cùng mức độ tôn trọng. Nếu thực sự quan tâm, họ sắp xếp 3 trận chung kết cùng một ngày không. Chắc chắn rằng, FIFA ưu ái hơn cho các cầu thủ nam, và đó là điều hiển nhiên", Rapinoe nói tiếp.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết giữa Hà Lan và Mỹ sẽ diễn ra lúc 22h ngày 7/7 (giờ Việt Nam), còn chung kết Copa America giữa Brazil và Peru diễn ra lúc 3h ngày 8/7. Sau đó 5 tiếng, Mexico và Mỹ sẽ tranh chiếc cúp vô địch Gold Cup.

Trước phát biểu của Rapinoe, phát ngôn viên của FIFA giải thích: "Việc lên lịch cho tất cả giải đấu khác nhau đã trải qua quá trình tư vấn toàn diện có liên quan đến các bên, tính đến cả lịch thi đấu quốc tế của bóng đá nam và nữ. FIFA và các liên đoàn đã thảo luận về lịch thi đấu để giảm thiểu những trận trùng giờ".

Đội trưởng Mỹ từng nhiều lần chỉ trích FIFA về chuyện tiền thưởng
Đội trưởng Mỹ từng nhiều lần chỉ trích FIFA về chuyện tiền thưởng 

Đội trưởng tuyển Mỹ từng chỉ trích tiền thưởng dành cho bóng đá nữ. Tuy nhiên, trước trận tranh hạng 3 World Cup nữ năm nay, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuyên bố tiền thưởng tại giải đấu năm 2023 sẽ tăng lên thành 60 triệu USD.

Tuy nhiên, với số tiền thưởng cho World Cup ở Qatar năm 2022 lên tới 440 triệu USD, Rapinoe không tin FIFA đang làm mọi cách để thu hẹp khoảng cách giữa bóng đá nam và nữ.

"Nó chắc chắn là không công bằng. Họ nên nhân đôi số tiền đó ngay bây giờ và sau đó nhân đôi hoặc tăng gấp 4 lần cho giải đấu tiếp theo. Tôi hiểu vì nhiều lý do khác nhau mà các trận đấu của nam nhận được nhiều tiền thưởng hơn. Đó là những gì tôi muốn nói về mức độ quan tâm", Rapinoe kết thúc buổi họp báo.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.