Djokovic cán mốc trận thắng thứ 850 bằng hình ảnh xấu xí

Trong trận đấu khởi đầu tại Monte Carlo, Novak Djokovic đã ném, đập vợt và phải rất vất vả mới có chiến thắng 2-1 trước lão tướng Philipp Kohlschreiber.

Djokovic tức giận đập vợt trong trận đấu
Djokovic tức giận đập vợt trong trận đấu

Tối 16/4, lượt trận vòng 2 giải quần vợt Monte Carlo đã diễn ra. Hạt giống số một người Serbia Novak Djokovic có cuộc tái ngộ Kohlschreiber, đối thủ đã thắng anh tại vòng 3 Indian Wells cách đây không lâu. Trong cuộc đấu này, lão tướng người Đức tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho tay vợt số một thế giới.

Game thứ 5 trong set đầu tiên, Djokovic đối mặt với 2 nguy cơ mất break. Không giữ được bình tĩnh, tay vợt người Serbia đập vợt và ném một cây vợt khác vào phía đám đông. Hành động của "Nole" khiến khán giả trên sân la ó.

Dù vậy, hành động này giúp Djokovic giải tỏa tâm lý. Anh cứu được game đấu, trước khi có break ở game thứ 8 để tiến đến thắng lợi 6-3 trong set một.

Set 2 chứng kiến những nỗ lực đáng kinh ngạc của Kohlschreiber. Tay vợt 35 tuổi liên tục chiếm được lợi thế trong các game mà Djokovic cầm giao bóng. Anh bẻ được tới 4 break, nhiều hơn 1 so với "Nole" để giành phần thắng với tỷ số 6-4.

Bước vào set quyết định, hạt giống số một chơi tập trung ngay từ đầu. Anh thắng trắng trong game đầu tiên Kohlschreiber cầm giao bóng. Một break là đủ để cho tay vợt người Serbia đi đến thắng lợi chung cuộc.

Trận thắng tại vòng 2 giải Masters 1.000 đầu tiên trên mặt sân đất nện giúp Novak Djokovic cán đích chiến thắng thứ 850 trong sự nghiệp, nhiều thứ 8 trong kỷ nguyên mở. Trong số các tay vợt còn thi đấu, "Nole" xếp sau Roger Federer (1.198 trận thắng) và Rafael Nadal (929 chiến thắng).

Vòng đấu tiếp theo, Djokovic sẽ gặp tay vợt trẻ 21 tuổi Taylor Fritz, người dẫn Jo-Wilfried Tsonga 6-4, 2-0 trên sân số 3 trước khi tay vợt người Pháp bỏ cuộc.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.