Đại chiến ở phố núi: Cuộc đối đầu của bóng đá tấn công

GD&TĐ - Cuộc đọ sức giữa  hai CLB  HAGL và Hà Nội FC diễn ra vào 17 giờ chiều nay (31/5) trên sân vận động Pleiku tại vòng 12 V-League 2019 được xem là một cuộc so tài của bóng đá tấn công.

HAGL và Hà Nội FC đang có số tuyển thủ được gọi nhiều nhất tại King"s Cup 2019
HAGL và Hà Nội FC đang có số tuyển thủ được gọi nhiều nhất tại King"s Cup 2019

Khoảng hơn một năm trở lại đây những trận đối đầu giữa HAGLHà Nội FC luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Phần vì những ngôi sao tên tuổi mà hai đội đang sở hữu, phần vì lối chơi tấn công phóng khoáng được cả hai thể hiện và phần nữa là vì những màu sắc rực rỡ trên khán đài của các CĐV hai bên.

Năm ngoái, ở cả hai lượt trận tại giải V-League Hà Nội FC đều giành chiến thắng. Còn tại đấu trường Cúp quốc gia, họ cũng vượt qua HAGL nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Mặc dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm cùng các học trò đều phải thừa nhận những màn đọ sức với HAGL luôn khiến họ mất rất nhiều sức lực.

Mùa này Thành Lương (phải) cùng các đồng đội gặp không ít khó khăn trên sân khách
 Mùa này Thành Lương (phải) cùng các đồng đội gặp không ít khó khăn trên sân khách

Mùa giải năm nay, Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn. Nhưng ở thời điểm hiện tại không như vậy bởi ở các trận đấu trên sân khách mùa này (không tính trận gặp Viettel diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không thắng trận nào. Hai chuyến làm khách gần nhất trước Thanh Hóa và Hà Nam Định, thậm chí Hà Nội còn thua tâm phục khẩu phục.

Kết quả trên một phần đến từ vấn đề lực lượng, bởi thời gian qua rất nhiều trụ cột của đội bóng thủ đô gặp chấn thương. Thêm vào đó, thể lực suy giảm nhiều khi phải di chuyển và thi đấu liên tục tại AFC Cup cũng khiến nhiều trụ cột của họ mất đi sự hiệu quả cần thiết.

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HAGL luôn diễn ra rất hấp dẫn
Cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và HAGL luôn diễn ra rất hấp dẫn

Tuy nhiên, ở trận làm khách trên sân Pleiku chiều nay, CLB Hà Nội đã may mắn đón sự trở lại của một số trụ cột, đặc biệt là Đình Trọng nơi hàng thủ. Thêm vào đó, việc đội đầu bảng CLB TP HCM thất bại trong trận đấu sớm cũng trở thành động lực để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hướng tới 3 điểm và rút ngắn cách biệt trước đội đầu bảng TP HCM.

Về phía đội chủ nhà HAGL, trọng cuộc đối đầu này chắc chắn họ sẽ đặt quyết tâm rất cao để tìm lại niềm vui chiến thắng sau trận thua ở vòng 11 trước  SHB Đà Nẵng. Ngoài ra những gương mặt có tên trong danh sách triệu tập lên U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam cũng sẽ quyết tâm chứng tỏ khả năng của mình nhằm ghi điểm với HLV Park Hang Seo...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…