Cựu HLV SLNA không tin U22 Campuchia có thể làm nên bất ngờ

GD&TĐ - U22 Campuchia có thể đã chơi rất tốt để lần đầu tiên giành vé vào bán kết một kỳ SEA Games. Nhưng có lẽ mọi thứ sẽ chỉ đến thế thôi bởi họ khó có cửa làm nên bất ngờ trước U22 Việt Nam.

Cơ hội là của U22 Việt Nam
Cơ hội là của U22 Việt Nam

Có thể nói rằng việc U22 Campuchia tiến vào được đến vòng bán kết SEA Games 30 cũng là chuyện khá lạ bởi bước khởi đầu của họ cũng bình thường. Hòa Philippines, thắng đội yếu nhất bảng là Timor Leste rồi thua Myanmar 1-2, chẳng ai nghĩ đội bóng của HLV Felix Dalmas có thể vượt qua vòng bảng khi trận cuối gặp đối thủ mạnh Malaysia.

Thế nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra khi U22 Campuchia lai có một trận đấu xuất thần để hạ gục một U22 Malaysia quá chủ quan bằng chiến thắng đậm với tỷ số 3-1. Chiến thắng này vừa đủ giúp đội bóng của HLV Felix Dalmas giành ngôi nhì bảng A vào vào bán kết gặp U22 Việt Nam (nhất bảng B).

Mặc dù U22 Campuchia đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc như vậy, thế nhưng cực HLV SLNA và ĐT Việt Nam Nguyễn Thành Vinh vẫn không tin họ có thể làm nên bất ngờ trước đội bóng của HLV Park Hang-seo. Ông Vinh khẳng định: “Campuchia chỉ là một hiện tượng vụt sáng, nếu hai đội đá đúng thực lực, đúng phong độ, tôi chắc chắn rằng họ không thể là đối thủ xứng tầm với chúng ta”.

Điều khiến ông Vinh lo ngại nhất ở trận đấu này là việc thể lực của các cầu thủ U22 Việt Nam bị bào mòn: “5 trận đấu vừa qua, chưa thấy cầu thủ nào của chúng ta bị căng cơ, chuột rút, đuối sức. Nhưng mật độ thi đấu quá dày lai phải chơi nhiều hơn đội bạn một trận sẽ ít nhiều khiến thể lực của chúng ta bị ảnh hưởng.

Với U22 Campuchia, tôi nghĩ đội tuyển U22 Việt Nam sẽ chơi tấn công chứ không chơi phòng ngự phản công. Để đánh bại U22 Campuchia, tuyển Việt Nam sẽ chơi áp sát, pressing tầm cao, bởi U22 Campuchia là đội bóng có lối chơi ban bật nhỏ, phối hợp tốt ở khâu trung tuyến.

Các cầu thủ Campuchia đá đồng đều và gắn kết, nên chúng ta đá áp sát sẽ khiến đối phương không phát huy được sở trường. Nhưng việc này sẽ yêu cầu thể lực phải tốt”.

HLV Nguyễn Thành Vinh chốt lại: "Campuchia thật sự không phải là đối thủ đáng ngại, vì nhìn chung họ vẫn là đội bóng còn non về chiến thuật và lối chơi. Trận hòa trước U22 Philippines khi mở tỷ số trước và trận thua U22 Myanmar ít nhiều đã nói lên điều đó”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.