Cựu HLV ĐT nữ quốc gia tin U23 Việt Nam có thể giành vé dự Olympic

GD&TĐ - Chia sẻ với báo giới không lâu sau lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á, cựu HLV ĐT nữ QG Steve Darby đã nhận định đội bóng của thầy Park đang có cơ hội để giành vé dự Olympic.

Cựu HLV ĐT nữ QG Steve Darby.
Cựu HLV ĐT nữ QG Steve Darby.

Ngày 26/9, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức tổ chức lễ bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020. Theo đó, U23 Việt Nam rơi vào bảng D cùng Triều Tiên, UAE và Jordan, bảng đấu được xem là vừa tầm với các học trò của HLV Park Hang-seo.

Sở dĩ vậy bởi Triều Tiên về cơ bản không được đánh giá cao. Trong khi đó, chúng ta đều đã từng đụng độ U23 Jordan lẫn U23 UAE và đều có được những kết quả tốt.

Đánh giá về cơ hội của U23 Việt Nam ở VCK sắp tới, HLV Steve Darby cho rằng một kết quả tốt và cùng với đó là chiếc vé dự Olympic là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Ông cho biết: "Các cầu thủ Việt Nam ở mọi cấp độ bây giờ đều chơi bóng rất tự tin và có tâm lý vững vàng. Điều đó sẽ giúp họ gặt hái nhiều kết quả khả quan. Tôi tin tuyển U23 Việt Nam có cơ hội lớn giành vé dự Olympic".

Bất chấp việc tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan tới đây, U23 Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ về lực lượng. Có tới 1 nửa trong số những ngôi sao đã làm nên thành công tại Thường Châu không thể tiếp tục vì quá tuổi. Sự vắng mặt của dàn sao như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Huy, Duy Mạnh, Văn Đức hay Văn Thanh... chắc chắn sẽ là điều đáng tiếc.

Tuy nhiên trong thời gian qua, HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý đã rất tích cực xây dựng một bộ khung mới cho U23 Việt Nam. Trong tay ông vẫn còn những quân bài quan trọng như Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh, Đình Trọng, Tiến Dũng và đặc biệt là Quang Hải...

Ngần đó cùng sự bổ sung từ những gương mặt trẻ đã thi đấu rất tốt trong thời gian gần đây như Tiến Sinh, Martin Lo, Minh Bình, Hoàng Đức, Tấn Tài... đang khiến nỗi lo về lực lượng được giảm đi đáng kể.

Theo HLV Steve Darby, bên cạnh lực lượng, lối chơi, các cầu thủ Việt Nam phải tiếp tục nhập cuộc với tinh thần tự tin cùng quyết tâm cao độ mới mong có được những thành công như hơn 1 năm, trước đó.

Ông cũng đánh giá cao tính thực dụng trong lối chơi mà HLV Park Hang-seo đang áp dụng cho bóng đá Việt Nam khi cho biết: "Khi phần thưởng của VCK U23 châu Á 2020 là vé dự Olympic, nhiệm vụ tối thượng của U23 Việt Nam phải là chiến thắng. Đây không phải sân chơi để các đội thử nghiệm hay đánh giá sự phát triển của cầu thủ nữa. Tôi nghĩ triết lý thực dụng sẽ giúp nhiều cho đại diện Đông Nam Á tại giải đấu sắp tới".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.