Công Phượng, Văn Hậu hội quân cùng ĐT Việt Nam

GD&TĐ - Hôm nay (11/11), ĐT Việt Nam sẽ đón hai tuyển thủ cuối cùng lên tập trung chuẩn bị cho trận đấu với ĐT UAE và Thái Lan là Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu.

Văn Hậu và Công Phượng có thể về nước tập trung ĐTQG
Văn Hậu và Công Phượng có thể về nước tập trung ĐTQG

Đúng 7h15 sáng nay, cả Văn Hậu và Công Phượng đã cùng về đến sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội. Sau chuyến bay dài, cả hai nhìn có vẻ mệt mỏi nhưng vẫn vui vẻ trò chuyện với người hâm mộ.

Điều mà cả Hậu và Phượng muốn nhất sau khi về đến sân bay Nội Bài là phải về khu phố cổ ăn một bát phở nóng cho đỡ thèm trước khi di chuyển về điểm đóng quân của ĐT Việt Nam.

Sở dĩ cả Hậu và Phượng phải đến giờ này mới có thể về nước tập trung ĐTQG là bởi họ vướng lịch thi đấu ở hai CLB chủ quản SC Heerenveen (Hà Lan) và Sint-Truidense (Bỉ). Mặc dù cả hai đều không được thi đấu cho đội một nhưng BLĐ của hai CLB này vẫn phải chờ đến đúng lịch FIFA mới nhả quân về ĐTQG.

Với Văn Hậu và Công Phượng, lần này cũng giống như những đợt hội quân gần đây, họ sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định thay vì có được những thuận lợi như thời gian trước đây, khi còn thi đấu trong nước.

Việc không được ra sân thi đấu thường xuyên ở trời Âu khiến họ gặp nhiều vấn đề như về cảm giác bóng, ảnh hưởng tới thể lực, tới khả năng chơi bóng vốn có…

Lần hội quân này, cả hai sẽ phải cạnh tranh quyết liệt mới có cơ hội được vào sân thi đấu dù luôn nhận được sự ưu ái từ HLV Park Hang-seo. ĐT Việt Nam hiện tại đang là một tập thể chất lượng với nhiều cầu thủ xuất sắc, thế nên việc cạnh tranh vị trí là rất gắt gao.

Cũng liên quan đến ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo vừa chính thức gút danh sách với việc chia tay 5 cầu thủ. Theo đó, 5 người sớm phải chia tay ĐTQG sau một thời gian tập luyện gồm Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Xuân Mạnh, Ngân Văn Đại, Nguyễn Việt Phong và Trần Văn Kiên. Cùng với đó, HLV người Hàn Quốc đôn 3 ngôi sao từ U22 lên ĐTQG là Tiến Linh, Hoàng Đức và Trọng Hùng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.