Công Phượng bất ngờ được báo châu Á vinh danh

Công Phượng bất ngờ được báo châu Á vinh danh

Trong bài đánh giá về sự phát triển của các cầu thủ bóng đá châu Á bắt đầu từ VCK U23 châu Á 2016 đến nay, Fox Sport Asia đã lựa chọn tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào tốp 10 những cầu thủ làm rạng danh bóng đá khu vực này. 

Fox Sports Asia viết: “Trước khi Quang Hải tỏa sáng, Công Phượng và Xuân Trường là hai niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu Xuân Trường có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây thì Công Phượng vẫn có những bước tiến dài”.

Trong những thành công của bóng đá Việt Nam 4 năm qua, Công Phượng đúng là cái tên nổi bật nhất. Tại VCK U23 châu Á 2016, mặc dù U23 Việt Nam không vượt qua được vòng bảng nhưng lứa Công Phượng, Xuân Trường đã làm nên thành công và gây được tiếng vang khi trình diễn một thứ bóng đá khá ấn tượng.
  
Ở thời điểm hiện tại, Quang Hải đang là cầu thủ được nhắc tới nhiều nhất, thế nhưng Công Phượng mới là ngôi sao tiến dài nhất. Xuân Trường đang có dẫu hiệu chững lại nhưng Phượng vẫn đang từng bước vươn lên đẳng cấp mới.

Dù những chuyến xuất ngoại gần đây nhất sang Nhật Bản, Hàn Quốc hay Bỉ không mang về nhiều thành công cho Công Phượng nhưng anh vẫn đang là nhân tố được kỳ vọng rất nhiều ở ĐTQG. Lần tỏa sáng ấn tượng gần đây nhất của Công Phượng mà Fox Sports Asia đề cập tới là tại VCK Asian Cup 2019, giải đấu mà anh đã chơi cực tốt.

Với những bước tiến dài liên tục như thế trong 4 năm qua, việc Công Phượng xứng đáng được vinh danh bên cạnh những ngôi sao hàng đầu khác như Chanathip, Minamino hay tuyển thủ Qatar Abdelkarim Hassan…  

Top 10 gương mặt triển vọng của bóng đá châu Á tính từ VCK U23 châu Á 2016:

Abdelkarim Hassan (Qatar)
Chanathip Songkrasin (Thái Lan)
Takumi Minamino (Nhật Bản)
Hwang Hee-chan (Hàn Quốc )
Milad Mohammadi (Iran)
Jamie McClaren (Australia)
Nguyễn Công Phượng (Việt Nam)
Fahad Al-Muwallad (Saudi Arabia)
Eldor Shomurodov (Uzbekistan)
Mohannad Abdul-Raheem (Iraq).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ