CLB TPHCM ở mùa giải 2020: Hóa rồng hay kẻ ngáng đường khó chịu?

CLB TPHCM ở mùa giải 2020: Hóa rồng hay kẻ ngáng đường khó chịu?

CLB TPHCM kết thúc V-League 2019 ở ngôi vị Á quân, đứng sau Hà Nội FC. Tuy nhiên, đội chủ sân Thống Nhất lại là câu lạc bộ hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng để chuẩn bị cho mùa giải 2020.

Ban lãnh đạo TPHCM đã đưa về 10 gương mặt mới, trong đó đáng chú ý là Pape Diakite, Amido Balde, Võ Huy Toàn, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng. Ngoài ra, nhà Á quân V-League cũng đang đàm phán để mua Lee Nguyễn.

Ở mùa giải 2020, TPHCM tham gia tranh tài ở 4 đấu trường là V-League, Cúp Quốc gia, Giải vô địch CLB Đông Nam Á 2020 (ASEAN Club Championship) và AFC Cup. Do đó, việc đội bóng này vung tiền mua sắm, tăng cường lực lượng là điều dễ hiểu.

Bóng đá Việt Nam đang ngày chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn. Các đội bóng đã biết học hỏi, áp dụng những mô hình của những đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Từ việc đầu tư sân bãi, dụng cụ tập luyện cũng như thuê chuyên gia, huấn luyện viên thể lực để phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ.

HLV Chung Hae-seong có thể phải làm mới mình để giúp TPHCM thành công ở mùa giải 2020.
HLV Chung Hae-seong có thể phải làm mới mình để giúp TPHCM thành công ở mùa giải 2020. 

Trên hết, làm bóng đá là tốn rất nhiều tiền, thậm chí phải đổ tiền vào để mua danh hiệu là chuyện hết sức bình thường. PSG, Man City, Barca hay Real Madrid đã dốc hàng tỷ bảng vào thị trường chuyển nhượng mới có được những thành công.

Lãnh đạo của TPHCM hiểu rằng, muốn lật đổ được sự thống trị của Hà Nội FC để vươn tầm ông lớn của bóng đá Việt Nam, gặt hái thành công ở sân chơi khu vực, châu lục, họ phải đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng.

Chủ tịch câu lạc bộ TPHCM, ông Nguyễn Hữu Thắng nói rằng, việc chiêu mộ Bùi Tiến Dũng, Công Phượng nhằm giúp đội bóng thu hút thêm người hâm mộ đến sân cổ vũ cho đội, từ đó phát triển hình ảnh của câu lạc bộ.

Tuy nhiên, nếu muốn khán giả đến sân đông, có nhiều cổ động viên nhiệt thành thì TPHCM phải chứng minh bằng năng lực. Nghĩa là thầy trò HLV Chung Hae-seong phải giành thành tích tốt trên sân cỏ, chơi thứ bóng đá cống hiến, hiệu quả.

Pape Diakite, Amido Balde, Lê Văn Sơn, Võ Huy Toàn, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng đều là những bản hợp đồng hứa hẹn của TPHCM. Nhưng, để phát huy được hết năng lực của những cầu thủ này, biến TPHCM thành cỗ máy chiến thắng cần phải có thời gian.

HLV Chung Hae-seong đã có nhiều thử nghiệm trong các trận giao hữu đầu mùa giải, nhưng hiệu quả chưa đạt như mong đợi. Ngay như trận ra quân ở AFC Cup 2020 với Yangon United, đội chủ sân Thống Nhất rất khó khăn mới giành được 1 điểm.

Mùa giải năm ngoài, TPHCM gây ấn tượng mạnh với lối chơi phòng ngự phản công. Triết lý bóng đá mà HLV Chung Hae-seong vận hành ở sân Thống Nhất theo trường phái của nhà cầm quân tài xuất sắc bậc nhất thế giới Jose Mourinho.

Lối đá thực dụng này sẽ có đất để phát huy ở những giải đấu cúp, nơi những đội bóng có trình độ không chênh nhau quá nhiều. Còn ở giải đấu đường trường như V-League, đòi hỏi TPHCM phải biết chơi tấn công, đè đối thủ ra để đá và giành chiến thắng chứ không thể chăm chăm phòng ngự.

Với những con người mà TPHCM đang có đủ để HLV Chung Hae-seong áp dụng áp dụng linh hoạt đấu pháp cho đội chủ sân Thống Nhất ở mùa giải 2020. Nhưng,cũng cần thực tế nhìn nhận là đội hình của TPHCM vẫn chưa thực sự dày, vẫn có khoảng cách về trình độ ở các vị trí chính thức với dự bị.

Việc phải tranh tài ở nhiều mặt trận ở mùa giải 2020 sẽ khiến TPHCM bị quá tải nên vai trò của HLV Chung Hae-seong là rất lớn. Nếu như nhà cầm quân người Hàn không đủ tỉnh táo, không biết xoay tua thì TPHCM khó hóa rồng, rất có thể chỉ sắm vai kẻ ngáng đường khó chịu mà thôi./.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ