CLB Hà Nội vẫn nuôi hy vọng dự giải châu lục

Lãnh đạo CLB Hà Nội chưa nhận thông tin chính thức không được tham dự giải châu Á mùa sau và vẫn nuôi hy vọng đại diện Việt Nam tại đấu trường AFC.

CLB Hà Nội vô địch V.League 2019, nhưng không được đại diện Việt Nam ở các giải thuộc AFC mùa 2020
CLB Hà Nội vô địch V.League 2019, nhưng không được đại diện Việt Nam ở các giải thuộc AFC mùa 2020

Sau trận thắng CLB TP.HCM để lọt vào chung kết cúp quốc gia 2019, trợ lý Nguyễn Công Tuấn cho biết đội bóng của mình vẫn chưa nhận thông tin về việc không được cấp phép tham dự các giải đấu cấp CLB của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mùa giải 2020.

"Chúng tôi chưa hề nhận quyết định chính thức. Vì thế, bản thân tôi và đội bóng vẫn nuôi hy vọng, dù rất mong manh là sẽ được xem xét và tạo điều kiện tham gia đấu trường châu lục. Nếu không, đó là điều thiệt thòi cho đội bóng cũng như các cầu thủ", ông Tuấn trả lời Zing.vn.

CLB Hà Nội không đáp ứng đủ các tiêu chí bắt buộc để một CLB được cấp phép tham dự các giải đấu thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC Cup và AFC Champions League). Mùa giải 2019, đội bóng này không cử đội U15 tham gia giải quốc gia.

Sau khi có thông tin không được cấp phép đại diện Việt Nam tại đấu trường châu Á mùa giải tới, đội bóng này đã làm đơn khiếu nại. Tuy nhiên, bộ phận giải quyết khiếu nại của ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bác đơn của CLB Hà Nội hôm 23/10 về việc xem xét lại tư cách tham dự các cúp châu Á 2020.

Theo quy định cấp phép CLB của AFC, đội bóng đủ tiêu chuẩn dự các giải CLB cấp châu Á phải đá đủ 4/5 giải trẻ trong các giải U13, U15, U17, U19 và U21. Trong đó, hai lứa U15 và U17 là bắt buộc.

AFC đã thông báo điều này cho VFF, sau đó ban cấp phép của VFF họp hôm 8/10, quyết định không cấp phép cho CLB Hà Nội dựa theo quy định của AFC. Đương kim vô địch V.League 2019 đã làm đơn khiếu nại ngay sau đó.

Ở trận bán kết cúp quốc gia 2019, CLB Hà Nội đánh bại á quân V.League TP.HCM 3-0 để lọt vào chung kết. Đối thủ của đội bóng thủ đô là CLB Quảng Nam. Trận đấu diễn ra ngày 31/10 trên sân Tam Kỳ (Quảng Nam).

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ